- Một tiến sĩ kinh tế, trưởng văn phòng thuộc Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước viết đơn xin nghỉ việc.

Từ chối làm giám đốc bệnh viện huyện, bác sĩ bị kỷ luật

Nguồn tin từ BQL Khu kinh tế tỉnh Bình Phước cho biết, ông Từ Hữu Công (SN 1970) - Trưởng văn phòng đại diện BQL Khu kinh tế tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư vừa viết đơn xin thôi việc gửi BQL và Sở Nội Vụ Bình Phước với lí do không được bố trí công tác phù hợp với vị trí việc làm, trình độ chuyên môn, không được giao việc trong thời gian dài.

{keywords}
 Văn phòng BQL khu kinh tế tỉnh Bình Phước nơi ông Công đang công tác

 

Trong đơn, ông Công viết, 12 năm công tác ở cơ quan nhà nước như Cục Thi hành án dân sự Bình Phước, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bù Đốp và BQL khu kinh tế tỉnh, ông luôn cố gắng phấn đấu nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, luôn rèn luyện để nâng cao trình độ và năng lực, nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tuy nhiên, từ tháng 7/2017, ông Công được Trưởng BQL khu kinh tế Bình Phước điều động từ văn phòng đại diện tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư về văn phòng BQL khu kinh tế tỉnh với chức vụ trưởng phòng.

Theo ông, công việc mới không phù hợp với chuyên môn, trong thời gian dài ông không được giao việc khiến bản thân nhận thấy không còn phù hợp với công việc nhà nước, cần phải thay đổi môi trường làm việc phù hợp với trình độ và kinh nghiệm công tác.

Sau khi ông Công gửi đơn, Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước đã có văn bản gửi BQL khu kinh tế đề nghị đơn vị này sắp xếp, trao đổi với ông Công để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và động viên ông Công ở lại làm việc nhưng ông vẫn quyết định nghỉ việc. Sau đó, Sở đã gửi báo cáo về UBND tỉnh.

Ngày 15/11, UBND tỉnh có công văn trả lời với nội dung: Giao Sở Nội vụ kiểm tra việc bố trí công tác đối với ông Công; Nghiên cứu các quy định của pháp luật về nghỉ việc để giải quyết.

Đến ngày 27/11, Trưởng BQL khu kinh tế Bình Phước Nguyễn Văn Dũng ký văn bản gửi ông Từ Hữu Công truyền đạt ý kiến của Sở Nội vụ về việc không chấp thuận đơn xin nghỉ việc và đề nghị ông trở lại làm việc.

Ông Công là tiến sĩ chuyên ngành kinh tế phát triển, thạc sĩ chuyên ngành quản lý công, cử nhân luật.

Đà Nẵng: Cán bộ đầu tiên xin nghỉ việc trước tuổi

Đà Nẵng: Cán bộ đầu tiên xin nghỉ việc trước tuổi

HĐND Đà Nẵng thống nhất cho ông Lê Văn Quang, Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP nghỉ hưu trước tuổi.

Ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ việc để đi học tiến sĩ

Ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ việc để đi học tiến sĩ

Chuyên viên Sở KH&ĐT Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ việc không lương để đi học tiến sĩ tại Đà Nẵng.

 

Vì sao tôi dứt áo ra đi?

Vì sao tôi dứt áo ra đi?

Sau 17 năm gắn bó với cơ quan nhà nước, tôi vẫn đành nói lời chia tay - một tiến sỹ kinh tế từ đơn vị cấp bộ.

Lương thấp, hàng loạt bác sĩ ở miền Tây xin nghỉ việc

Lương thấp, hàng loạt bác sĩ ở miền Tây xin nghỉ việc

Hàng loạt y, bác sĩ có năng lực tốt, công tác lâu năm ở Vĩnh Long đã xin nghỉ việc, chuyển ra các cơ sở tư nhân, nơi có chế độ ưu đãi tốt hơn.

Minh Tâm