Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh nhấn mạnh, động thái này nhằm kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 12/6 đến khi có thông báo mới. 

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực ở thị xã Cai Lậy, do có bệnh nhân dương tính Covid-19. Ảnh: Báo Ấp Bắc

Ông Nguyễn Văn Vĩnh cũng chỉ đạo, căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch bệnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có thể quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quản lý ở mức độ cao hơn, để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Tiền Giang đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết; rửa tay sát khuẩn thường xuyên; đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó 3 ca nhiễm trong cộng đồng, 1 ca là du học sinh về từ Pháp, khi hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung thì về cách ly tại nhà, sau đó lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hai bệnh nhân 9754 và 9756 được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 10/6, là nhân viên kỹ thuật của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Hai bệnh nhân này di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. 

Chỉ thị 15 yêu cầu dừng các địa phương dừng các sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các điểm công cộng; dừng các dịch vụ không cần thiết, chỉ các dịch vụ hàng hoá, thiết yếu được mở cửa... Các phương tiện vận tải hạn chế di chuyển từ vùng dịch đến địa phương khác.

Hoài Thanh 

Hai ca nCoV ở Tiền Giang là nhân viên kỹ thuật, tiếp xúc nhiều người

Hai ca nCoV ở Tiền Giang là nhân viên kỹ thuật, tiếp xúc nhiều người

Hai ca Covid-19 ở Tiền Giang là nhân viên kỹ thuật làm việc tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều công nhân.