- Theo thông tin ban đầu, tiệm vàng V-H.P (Can Lộc - Hà Tĩnh) đứng ra huy động hàng trăm tỷ đồng cho đôi vợ chồng ở TP Vinh (Nghệ An) vay với lãi suất cao ăn chênh lệch.

Do làm ăn thua lỗ, đôi vợ chồng này đã trốn ra nước ngoài và hàng chục người đã tới tiệm vàng V-H.P để xiết nợ.

{keywords}

Tiệm vàng V-H.P - nơi người dân xôn xao việc bể hụi hàng trăm tỷ đồng.

Thời gian gần đây, người dân tại Thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang bàn tán xôn xao việc tiệm vàng V-H.P (đóng ở thị trấn Nghèn) bị vỡ nợ số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Theo dư luận địa phương, với việc là một cơ sở kinh doanh vàng bạc lớn nhất nhì tại đây (thị trấn Nghèn), chủ tiệm vàng V-H.P đã huy động từ những người dân trong và ngoài huyện với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng rồi cho một đôi vợ chồng trú tại TP Vinh (Nghệ An) vay lại với lãi suất cao để hưởng chênh lệch.

Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ, đôi vợ chồng nói trên vừa rời TP Vinh trốn ra nước ngoài dẫn đến vụ vỡ nợ dây chuyền này.

Sau khi biết được thông tin, nhiều chủ nợ đã kéo đến tiệm vàng V-H.P để đòi thanh toán lại các khoản cho vay.

Do chủ tiệm vàng mất khả năng trả nợ nên một số chủ nợ đã tạm giữ một số tài sản của gia đình này để xiết nợ.

Chiều 18/4, Đại tá Trần Sinh Tố, Trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xác nhận vụ vỡ nợ của tiệm vàng V-H.P, với số tiền hơn 200 tỷ đồng. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, cơ quan này chưa nhận đơn tố cáo của các chủ nợ. Và để sớm làm rõ vụ việc, cơ quan công an đang chờ đợi sự hợp tác từ phía các nạn nhân bị hại.

Đại tá Tố thông tin thêm, có một số chủ nợ đã gửi đơn tố cáo lên Công an tỉnh Hà Tĩnh về hành vi chiếm đoạt tài sản của tiệm vàng này.

Cùng ngày (18/4), trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị chưa nhận được đơn thu tố cáo nào về việc tiệm vàng V-H.P vỡ nợ.

Văn Đức - Phương Hà