Sáng 1/9, nhiều người đến tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại điểm Trường Tiểu học Lê Mao, phường Lê Mao (TP Vinh), nhưng đứng gần nhau dưới lòng đường, không đảm bảo khoảng cách theo 5K của Bộ Y tế.

Chị N.P.T. (xã Nghi Phú) cho biết, “Nhìn qua là thấy khâu tổ chức chưa được hợp lý dẫn đến nhiều người dồn lại một điểm. Khi thành phố đang test nhanh Covid-19 lần thứ 3 cho toàn dân để tách F0 ra khỏi cộng đồng, chẳng may có F0 tại đây, công sức cả 10 ngày ‘ai ở đâu ở yên đó’ không thu được hiệu quả”.

{keywords}
Hình ảnh tại điểm tiêm Trường Tiểu học Lê Mao ngày 31/8
{keywords}

Sáng 1/9, cũng tại Trường Tiểu học Lê Mao, người dân tập trung đông để tiêm vắc xin Covid-19, không xếp hàng đúng khoảng cách theo quy định 5K của Bộ Y tế

{keywords}
Điểm tiêm vắc xin Covid-19 ở Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh cũng tập trung đông người, nhiều người còn đứng gần trò chuyện

Anh P.V.T. cũng cho biết, việc tập trung đông người khi tiêm vắc xin như ở điểm Trường Tiểu học Lê Mao (phường Lê Mao) đã được phản ánh từ ngày hôm qua, nhưng đến hôm nay vẫn chưa thay đổi.

Nhiều người khi thấy hình ảnh đông người cũng tỏ ra rất lo lắng và đặt vấn đề nếu có F0 thì bao công sức của lực lượng tuyến đầu đều đổ sông, đổ biển cả...

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Phó Chủ tịch UBND TP Vinh xác nhận còn tình trạng tập trung đông người ngoài điểm tiêm xảy ra trong sáng 1/9.

"Chúng tôi đã họp và chỉ đạo xử lý ngay, từ chiều nay sẽ không còn tình trạng đó xảy ra nữa", bà Tú cho hay.

Chiều cùng ngày, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Sở thường xuyên có văn bản nhắc nhở các địa phương cần tuân thủ quy định giãn cách khi tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Tuy nhiên, việc tổ chức tiêm chủng tại một số điểm trên địa bàn tỉnh còn để xảy ra tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo giãn cách xã hội. 

{keywords}
Tập trung đông người trước khi vào phòng tiêm chủng vắc xin Covid-19

"Chúng tôi đã chỉ đạo thành phố Vinh cần nghiêm túc thực hiện ở các điểm tiêm chủng, sau tiêm cần vệ sinh sạch sẽ và thông thoáng. Đồng thời bố trí theo đúng khung giờ cho các đối tượng đến tiêm, tối thiểu khoảng cách 1m giữa người với người. Tuyệt đối không được tập trung đông người khi đến tiêm chủng" - ông Chỉnh thông tin.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Vinh đã áp dụng cao hơn một mức Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 23/8 đến 2/9 “ai ở đâu ở yên đó”, người dân không được ra khỏi nhà. Mục đích của việc này là ngành Y tế lấy mẫu toàn dân thành phố Vinh và truy F0 ra khỏi cộng đồng.

Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, tính đến ngày 31/8, toàn tỉnh đã tiêm hơn 182.000 liều vắc xin, trong đó có 60.000 người đã được tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19.

Đến sáng nay, trên toàn tỉnh Nghệ An có 1.511 ca nhiễm Covid-19, trong đó TP Vinh chiếm 503 ca bệnh. Ngày thứ hai, toàn TP Vinh đang thực hiện lấy mẫu test nhanh lần thứ 3 cho khoảng 500.000 người dân.

TP Vinh tiếp tục áp dụng thêm 3 ngày 'ai ở đâu ở yên đó'

TP Vinh tiếp tục áp dụng thêm 3 ngày 'ai ở đâu ở yên đó'

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tỉnh ủy Nghệ An chấp thuận cho TP Vinh gia hạn thêm 3 ngày áp dụng 'ai ở đâu ở yên đó'.

Bảo An