Theo đó, đối với người đi từ vùng dịch về, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, người khỏi bệnh Covid-19 sẽ cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về địa phương, được xét nghiệm PCR 3 lần (ngày thứ 1, ngày thứ 3 kể từ lúc vào khu cách ly và ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương).

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh biện Trung ương Huế.

Với người tiêm đủ 2 mũi vắc xin phải có chứng nhận tiêm chủng trên sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương.

Những người đã khỏi bệnh Covid-19 phải có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung sẽ tiếp tục được giám sát y tế tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (ngày thứ 3 bằng test nhanh kháng nguyên và ngày thứ 7 bằng PCR).

Những người này sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe theo quy định đủ 28 ngày kể từ ngày về địa phương.

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh TT-Huế, đối với trường hợp là F2 phải cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối. Đối với các F2 liên quan với F1 đang cách ly tại các khu cách ly của tỉnh sẽ được giải phóng sớm và chuyển sang tự theo dõi sức khỏe khi F1 có kết quả xét nghiệm PCR lần 3 vào ngày thứ 7 âm tính và F2 có kết quả xét nghiệm PCR vào ngày thứ 7 âm tính.

Đến ngày 22/3, toàn tỉnh TT-Huế ghi nhận 806 ca F0 và điều trị khỏi bệnh 698 ca (có 7 ca từ các tỉnh, thành phố khác chuyển đến. Ngoài 3 ca đã tử vong, hiện các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh này đang điều trị cho 105 ca nhiễm Covid-19.

Quang Thành 

Người dân “vùng xanh” ở Đà Nẵng được tập thể dục, mua thực phẩm thoải mái hơn

Người dân “vùng xanh” ở Đà Nẵng được tập thể dục, mua thực phẩm thoải mái hơn

Sau hai lần nới lỏng giãn cách, người dân ở "vùng xanh" ở Đà Nẵng được tăng thời gian tập thể dục, đến cửa hàng mua thực phẩm.