Chiều 15/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký công văn về việc tăng cường quản lý, giám sát y tế đối với người đến/ở/về từ tỉnh Quảng Ngãi trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, từ 6h ngày 16/8 những người đến/ở/về từ tỉnh Quảng Ngãi (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng bệnh Covid-19, người đã có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2) phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày (lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, vào ngày thứ nhất và ngày thứ bảy).

{keywords}
Quảng Nam cách ly tập trung 7 ngày đối với người về từ Quảng Ngãi

Sau đó, những người này tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (không ra ngoài phạm vi của Tổ giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng).

Người đến/ở/về từ Quảng Ngãi chịu sự giám sát nghiêm ngặt của UBND cấp xã nơi lưu trú và Tổ Giám sát - Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, từ ngày 18/7 đến nay, địa phương ghi nhận 253 ca Covid-19, gồm 4 ca bệnh cộng đồng, 110 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 109 ca xâm nhập từ các tỉnh và 30 ca nhập cảnh.

Quảng Ngãi: Hơn 300 ngư dân muốn tự cách ly trên tàu

Chiều 15/8, Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) Nguyễn Văn Lượng cho biết, trên địa bàn có 328 ngư dân đang muốn cách ly ngay trên tàu, không đồng ý cách ly tập trung.

Ông Lượng thông tin thêm, chính quyền địa phương đã giải thích về việc thực hiện cách ly tập trung theo quy định, nhưng toàn bộ 328 ngư dân đang neo đậu trong và ngoài cảng Sa Huỳnh không chịu rời tàu để đi cách ly. Những người này muốn tự cách ly ngay trên tàu (14 ngày), sau đó (nếu xét nghiệm PCR âm tính) về nhà tự cách ly.

{keywords}
Hơn 300 ngư dân muốn tự cách ly 14 ngày trên tàu

Trong số 328 ngư dân trên gồm phường Phổ Thạnh là 281 người và các xã, phường của thị xã Đức Phổ là 15 người; 6 người ở 2 huyện Mộ Đức và Ba Tơ; tỉnh Bình Định 13 người; TP Đà Nẵng 5 người; Khánh Hoà 2 người và tỉnh Phú Yên 3 người. Hiện toàn bộ ngư dân đã được lấy mẫu xét nghiệm.

UBND thị xã Đức Phổ đã đạo chính quyền phường Phổ Thạnh yêu cầu số ngư dân trên ở nguyên tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, tăng cường lực lượng tổ chức chốt chặn, liên tục tuần tra kiểm soát để ngăn chặn ngư dân lén trốn rời tàu, trở về nhà.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 26/6 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 488 ca mắc Covid-19. 

Vận động người dân tự ý đi xe máy về quê ở lại TP.HCM

Vận động người dân tự ý đi xe máy về quê ở lại TP.HCM

Lực lượng chức năng TP.HCM đã vận động được hàng trăm người dân ở lại thành phố khi họ đi xe máy về quê vào sáng 15/8. 

Công Sáng