Sáng 25/1, bà Trần Thị Mỹ Luyến, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ea Blang cho biết, việc làm trên là thực hiện công văn chỉ đạo của Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk), tất cả người dân ở ngoại tỉnh về địa phương đều phải khai báo và cách ly y tế.

“Những người ngoại tỉnh, hoặc các F1 đều phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày; những trường hợp F0 phải đưa đi cách ly tập trung”, bà Luyến cho hay.

Bà nói thêm, do đang bận công việc nên chưa cung cấp được công văn chỉ đạo của Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ.

Cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ với ông Y Nhân M’lô, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ để nắm bắt ý kiến trên, nhưng chưa nhận được phản hồi.

{keywords}
Trạm Y tế xã Ea Blang

Theo anh Trần Quang L. (SN 1989, trú tại xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ), vừa qua anh từ Đồng Nai trở về địa phương. Thế nhưng, chính quyền địa phương đã yêu cầu anh đi khai báo y tế, sau đó yêu cầu anh phải thực hiện cam kết cách ly y tế 7 ngày tại nhà. Sự việc này khiến công dân bức xúc, bởi UBND xã Ea Blang đã làm trái quy định của Trung ương.

{keywords}
Anh L. đã tiêm mũi 3
{keywords}
Bản cam kết cách ly 7 ngày tại nhà

“Ngày 22/1 vừa qua, Trung tâm Y tế xã đã yêu cầu tôi ký cam kết cách ly 7 ngày tại nhà do đi từ vùng dịch trở về. Chúng tôi không hiểu vì sao, chính quyền địa phương lại chậm cập nhật các văn bản chỉ đạo của Trung ương (Nghị quyết 128) như vậy. Mới đây, Bộ Y tế cũng đã có công văn, yêu cầu các địa phương không cách ly người dân về quê ăn Tết”, anh L. cho hay.

Cũng theo anh L., vừa qua, anh bị mắc Covid-19 đã chữa khỏi và hoàn đã thành tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19.

Một cán bộ Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, theo quy định những công dân từ vùng dịch (vùng đỏ) trở về địa phương, họ phải tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch 5K, chứ không yêu cầu cách ly y tế.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đ.Nguyên

Xã ở Thanh Hóa dựng lều lán cách ly người về quê ăn Tết

Xã ở Thanh Hóa dựng lều lán cách ly người về quê ăn Tết

Chính quyền xã Thanh Phong, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho dựng nhiều lều lán để cách ly những người từ các tỉnh về quê ăn Tết.