- Thượng tá Hà Hải Long, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 10 người về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

'Tiệc ma túy': Sau PGĐ ngân hàng và cô giáo, cán bộ kiểm lâm bị đình chỉ

Sở GD Hà Tĩnh: Cô giáo dương tính với ma túy là không thể chấp nhận

Trong 10 người bị xử phạt hành chính có 4 cán bộ công tác tại cơ quan nhà nước: Tô Hữu Tài (SN 1979), PGĐ ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Khê; Nguyễn Thị Lệ Quyên (SN 1982), công tác tại trường mầm non Phúc Trạch; Trần Thị Thúy Hằng (SN 1982), trường tiểu học Hương Trà và Phạm Đức Cường (SN 1974), Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê.

{keywords}
Các đối tượng sử dụng ma túy bị bắt quả tang

6 người còn lại gồm: Dương Quốc Cường (SN 1989, trú thị trấn Hương Khê); Phạm Thanh Bình (SN 1987, trú TP Hà Tĩnh); Nguyễn Thị Bích Huế (SN 1994, trú huyện Hương Sơn); Nguyễn Thị Hương (trú xã Phú Phong, Hương Khê); và 2 người trú ở TP Vinh gồm Lê Vĩnh Phúc (SN 1988) và Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1989).

Ngoài ra, công an tiếp tục điều tra xác minh để xử lý trách nhiệm hình sự đối với Biện Thị Lý (SN 1982), Phan Khắc Quỳnh (SN 1990) đều trú thị trấn Hương Khê; Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1987, trú TP Hà Tĩnh) . Số người này đang bị tạm giữ.

Trước đó, trao đổi với VietnamNet, một lãnh đạo VKSND huyện Hương Khê thông tin, cô giáo Hằng là người đưa vào phòng karaoke 15 viên ma túy.

Lãnh đạo VKSND huyện lý giải, sở dĩ Hằng không bị tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ bởi cô đưa ma túy vào phòng nhưng cũng là người sử dụng ma túy và đã sử dụng hết số lượng ma túy đó.

"3 đối tượng Lý, Huyền và Quỳnh bị tạm giữ vì nhóm này đưa vào 5 viên ma túy. Tuy nhiên, thời điểm công an kiểm tra thì số ma túy này chưa sử dụng hết nên bị tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ.

Còn cô Hằng đưa 15 viên vào, và theo hướng dẫn của thông tư 17, người đưa ma túy vào nhưng cũng sử dụng và đã sử dụng hết số ma túy đó thì không có hành vi tàng trữ. Cô Hằng nằm trong trường hợp này", vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 21/12, Phòng CSĐT về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Khê bắt quả tang 13 đối tượng đang tổ chức tiệc sinh nhật có ma túy tại quán karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê).

Qua test nhanh, cả 13 người đều dương tính với ma túy.

Trinh sát kể phút ập vào 'tiệc ma tuý' có PGĐ ngân hàng và cô giáo

Trinh sát kể phút ập vào 'tiệc ma tuý' có PGĐ ngân hàng và cô giáo

Lúc cảnh sát ập vào, phòng karaoke mở nhạc rất to, đèn màu bật lên quay cuồng. Nhiều đối tượng phê, lắc lư, biểu hiện như bị ngáo.

Chính cô giáo đưa ma túy vào tiệc sinh nhật ở quán karaoke

Chính cô giáo đưa ma túy vào tiệc sinh nhật ở quán karaoke

Lãnh đạo VKSND huyện Hương Khê cho hay, cô giáo Trần Thị Thuý Hằng chính là người đưa ma tuý tổng hợp vào phòng karaoke.

'Tiệc ma túy' có sếp ngân hàng, cô giáo: Viện kiểm sát thông tin

'Tiệc ma túy' có sếp ngân hàng, cô giáo: Viện kiểm sát thông tin

VKSND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, có 3 đối tượng được đưa vào diện tình nghi cung ứng ma túy.

Thiện Lương