- Đang ngồi chơi trên bờ, thượng úy Tài nghe tiếng hô hoán có người rơi xuống sông Lam. Lập tức, sỹ quan này đã lao xuống và cùng người dân tham gia cứu người.

Trưa 14/1, lãnh đạo UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) đã xác nhận với VietNamNet sự việc nêu trên.

Trao đổi qua điện thoại, ông Vi Tân Hợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, sự việc xảy ra vào tối 13/1, thuộc địa bàn thị trấn Hòa Bình (Tương Dương).

Cụ thể, khoảng 22h30’ ngày 13/1, thượng úy Lô Tú Tài (SN 1983, công tác tại Công an huyện Tương Dương) đang ngồi chơi trên bờ sông Lam thì nghe tiếng hô hoán có người rơi xuống nước.

Ngay lập tức, sỹ quan này đã lao xuống bơi ra giữa sông để tham gia cứu người.

“Anh Tài bơi ra thấy có một số người dân đang cứu nạn nhân. Một lát sau anh mới bơi vào bờ”, ông Hợi cho biết. Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết vẫn chưa nắm được danh tính người rơi xuống sông.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Tương Dương, thượng úy Lô Tú Tài từng được Chủ tịch nước trao tặng ‘Huân chương dũng cảm’ vào năm 2012, sau khi anh tham gia cứu nhiều người dân thoát chết trong mưa lũ.

Cùng thời gian này, Lô Tú Tài được tặng giải thưởng ‘Thanh niên công an tiêu biểu làm theo lời Bác’ do có những thành tích xuất sắc.

Cao Thái