Chiều 10/8, ông Lưu Hữu Danh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho biết, để kịp thời biểu dương tinh thần cảnh giác của Tổ Covid-19 cộng đồng, giúp phát hiện, ngăn chặn hành vi của những người đi xe cấp cứu tư nhân "thông chốt" kiểm dịch, chính quyền quyết định khen thưởng đột xuất 3 người của Tổ Covid-19 cộng đồng ấp Bưng Sa (xã Viên An).

Cụ thể, 3 người được khen thưởng, gồm các ông: Thạch Hoàng Thê, Lâm Luộl và Triệu Lol.

Chủ tịch UBND huyện Trần Đề đề nghị các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng ấp Bưng Sa tiếp tục phát huy vai trò của mình thực hiện tốt việc giám sát trong cộng đồng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hành vi vi phạm trong việc không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thưởng nóng vụ phát hiện 10 người đi xe cấp cứu thông chốt kiểm dịch - 1

Ông Lưu Hữu Danh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, trao giấy khen cho các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng ấp Bưng Sa.

Như Dân trí đã thông tin, chiều ngày 7/8, Tổ Covid-19 cộng đồng ấp Bưng Sa (xã Viên An, huyện Trần Đề) phát hiện trên địa bàn có một xe cấp cứu tư nhân, trên xe có 10 người, gồm cả tài xế.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Tổ Covid-19 cộng đồng ấp Bưng Sa đã yêu cầu nhóm người trên đến Trạm y tế xã khai báo y tế, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận thuê xe cấp cứu từ huyện Mỹ Xuyên về xã Viên An nhưng không trình bày được lý do chính đáng và thực sự cần thiết theo quy định nên đã bị lập biên bản về hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội.

GĐ Công an chỉ đạo xử lý vụ lợi dụng xe ‘luồng xanh’ chở người trái phép

GĐ Công an chỉ đạo xử lý vụ lợi dụng xe ‘luồng xanh’ chở người trái phép

Nam tài xế lợi dụng xe thuộc diện “luồng xanh” đã vận chuyển hai người trái phép từ TP.HCM về Cần Thơ, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.  

Theo Dân Trí