Ngày 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã khen thưởng Ban chuyên án trong việc làm rõ vụ án con trai sát hại bố mẹ và em gái xảy ra trên địa bàn xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang.

Thay mặt Công an tỉnh Bắc Giang, Thượng tá Nguyễn Trọng Nghĩa báo cáo tóm tắt lại toàn bộ diễn biến chính của vụ án.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng Ban chuyên án

Trong quá trình truy bắt hung thủ, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực không mệt mỏi của các chiến sĩ trong Ban chuyên án, sự hỗ trợ của lực lượng công an, lực lượng chức năng các tỉnh thành, đối tượng Trần Văn Hiếu đã bị bắt giữ sau 53 giờ trốn chạy.

Đặc biệt, quá trình truy bắt đảm bảo an toàn, không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào đến người dân. Hiện hung thủ đã bị bắt giữ và được di lý từ tỉnh Lào Cai về Bắc Giang để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã quyết định thưởng nóng 104 triệu đồng cho 5 tập thể và 17 cá nhân thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia phá án.

Ông Dương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án, đối tượng đã bỏ trốn khiến dư luận rất lo lắng. UBND tỉnh cũng đặc biệt quan tâm theo dõi tiến triển của vụ án.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, quá trình truy bắt hung thủ, cơ quan công an đã không để xảy ra các tình huống nguy hiểm đến người dân.

{keywords}
Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang tặng khen tập thể, cá nhân xuất sắc trong Ban chuyên án

Diễn biến vụ án, khoảng 13h30 ngày 22/10, cơ quan công an nhận được tin báo tại thôn Tuấn Mỹ, xã huyện Lạng Giang, Bắc Giang xảy ra vụ án mạng đặc biệt khiến ông Trần Định L. (SN 1949) và vợ là bà Bùi Thị Th. (SN 1949) cùng con gái tên Trần Thị Th. (SN 1976) tử vong với nhiều thương tích.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã cùng các phòng nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời xác định Trần Văn Hiếu (SN 1974, con trai ông L.) là nghi phạm.

{keywords}
Trần Văn Hiếu tại cơ quan công an 

Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương bằng xe máy. Trước tính chất phức tạp của vụ án, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã toàn quốc với đối tượng Trần Văn Hiếu.

Sau 53 giờ xảy ra vụ án, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng, hung thủ đã bị bắt giữ tại địa phận huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Nhị Tiến 

>>Mời độc giả đón đọc tin tức mới nhất trong ngày<<

Án mạng ở Bắc Giang, nghi can tới Hà Nội và 'thay hình đổi dạng' ở 5 tỉnh khác

Án mạng ở Bắc Giang, nghi can tới Hà Nội và 'thay hình đổi dạng' ở 5 tỉnh khác

Nghi can Trần Văn Hiếu (47 tuổi, ở Bắc Giang) sau khi sát hại bố mẹ, em gái đã đến Hà Nội đầu tiên rồi tiếp tục đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam... cuối cùng bị bắt ở địa phận tỉnh Lào Cai.