Buổi thực nghiệm hiện trường lần 2 này do Công an quận Cầu Giấy chủ trì với sự có mặt của đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy, các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế cấp cứu cho cháu bé hôm xảy ra sự cố, nhân viên tên Chung (người bế cháu L. từ ô tô vào phòng cấp cứu).

{keywords}
Lái xe Doãn Quý Phiến cùng công an trong buổi thực nghiệm lại vụ việc

Về phía gia đình cháu L., có sự có mặt của anh Sơn (bố của cháu) cùng 2 luật sư.

Bà Nguyễn Bích Quy - người chịu trách nhiệm đưa đón học sinh và ông Doãn Quý Phiến - người lái chiếc xe chở 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng L. đến trường ngày 6/8 cũng tới buổi thực nghiệm.

{keywords}
Bố cháu bé cùng 2 luật sư

Buổi thực nghiệm bắt đầu từ việc ông Phiến lái xe từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến địa điểm đón các cháu học sinh rồi về trường Gateway.

Khi đang thực nghiệm tại cổng trường Gateway vào giờ tan học thì trời đổ mưa nên công việc thực nghiệm phải hoãn lại, do không đảm bảo tính tương đồng với thời điểm xảy ra vụ án.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy, cho biết: “Đây là hoạt động tố tụng nằm trong giai đoạn điều tra vụ án. Chúng tôi đã cử một kiểm sát viên để thực hiện việc kiểm sát quá trình thực nghiệm nhằm đảm bảo đúng quy định của bộ luật Tố tụng hình sự”.

{keywords}
Cơ quan chức năng thực nghiệm lại vụ việc 
{keywords}
Thực nghiệm vào thời điểm học sinh tan học

Trực tiếp có mặt tại khu vực thực nghiệm hiện trường, luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L. cho hay,  buổi thực nghiệm hôm nay nhằm làm rõ quá trình di chuyển chiếc xe 16 chỗ từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền về tới cổng trường Gateway cùng các tình tiết khác của vụ án.

{keywords}
Cơn mưa lớn khiến việc thực nghiệm phải tạm hoãn 

Việc thực nghiệm sau đó diễn ra tại phòng Y tế của trường Gateway. 

'Có thể bé trai 6 tuổi trường Gateway tự thay áo trong xe'

'Có thể bé trai 6 tuổi trường Gateway tự thay áo trong xe'

Công an Hà Nội đang giám định gen chiếc áo bé trai 6 tuổi trường Gateway đang mặc để làm rõ thông tin.

Nhị Tiến