Ngày 30/10, Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã vào cuộc xác minh thông tin vụ vỡ hụi, quy mô dây hụi lên đến gần 100 tỷ đồng, xảy ra trên địa bàn. 

Theo đó, ngày 28/10 trên mạng xã hội xuất hiện clip với thông tin chủ hụi bể gần 100 tỷ đồng tại chợ Tân Uyên. Ngay sau khi clip xuất hiện, vụ việc thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, gây hoang mang dư luận.

Công an thị xã Tân Uyên đã rà soát thông tin trên một số trang mạng xã hội, đồng thời chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tiến hành làm rõ vụ việc. 

Qua xác minh, công an xác định chủ hụi là bà D. (người địa phương, làm công việc nội trợ ở nhà) có tổ chức ghi hụi. 

{keywords}
Thông tin vụ vỡ hụi gần 100 tỷ đồng được đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận Bình Dương (Ảnh: A.X).

Tiến hành làm việc, bà D. cung cấp sổ sách quản lý tổng số 51 dây hụi, mỗi dây có 10-25 người tham gia, số tiền đóng hụi của mỗi người từ 5-10 triệu đồng, dưới hình thức hụi tháng và hụi nửa tháng (trong đó một tháng có 2 lượt hốt hụi).

Việc tham gia chơi hụi chủ yếu dựa vào mối quan hệ quen biết, uy tín cá nhân, không có giấy tờ để chứng minh. 

Bà D. khai báo, do tác động xấu của dịch bệnh Covid-19 nên một số người chơi đã hốt hụi thì không tiếp tục đóng tiền dẫn đến việc bà mất khả năng quản lý, chi trả cho các dây hụi khi đến kỳ hạn, do đó đang thiếu nợ gần 10 tỷ đồng. 

Lực lượng công an cũng xác định bà D. không có dấu hiệu bỏ trốn khỏi nơi cư trú, cam kết sẽ chi trả số tiền hụi trên và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Cơ quan chức năng vận động những người liên quan đến vụ việc trên cần đến trụ sở công an trình báo, việc đưa thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội gây mất an ninh trật tự địa phương.

Vỡ hụi hàng chục tỷ, nhiều người dân ở Bình Dương điêu đứng

Vỡ hụi hàng chục tỷ, nhiều người dân ở Bình Dương điêu đứng

Chỉ trong ít ngày cuối tháng, tại Bình Dương liên tiếp xảy các vụ vỡ hụi với số tiền lên đến hàng tỷ đồng khiến nhiều người điêu đứng.

Theo Dân trí