- 4 cá thể chim cú và chim diều hoa vừa bị tiêu hủy gây xôn xao được Hạt kiểm lâm TP Móng Cái (Quảng Ninh) thông tin rõ vào chiều nay.

Theo Hạt trưởng Kiểm lâm TP Móng Cái Từ Tú Bành, 4 cá thể chim cú và diều hoa này đều là động vật quý hiếm cần được bảo vệ.

Tuy nhiên, các cá thể chim này không rõ nguồn gốc và mang mầm bệnh nên bị tiêu hủy, chứ không thể thả về khu bảo tồn tại thôn Đồng Sơn, xã Kỳ Thượng, huyện Hoành Bồ.

{keywords}
Lực lượng chức năng tiêu hủy bằng cách đốt 4 cá thể chim quý hiếm.

“Các cá thể chim này do một người đàn ông vận chuyển trái phép, không rõ nguồn gốc, khi phát hiện thì cả 4 cá thể đều rất yếu do bị buộc trong bao tải nên phải tiêu hủy”, ông Bành nói.

{keywords}
4 cá thể chim quý hiếm trước khi bị tiêu hủy

Trước đó, sáng 17/1, Công an xã Quảng Nghĩa phối hợp với Công an TP Móng Cái và Hạt Kiểm lâm Móng Cái phát hiện ông Trần Quang Tuấn (SN 1981, trú tại thôn 2, xã Quảng Thắng, huyện Hải Hà) đang trao đổi một bao tải màu vàng với một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn tại QL 18A, km 19 thuộc thôn 5, xã Quảng Nghĩa.

Khi lực lượng chức năng ập đến, nam thanh niên đã bỏ chạy.

Qua kiểm tra, bên trong bao dứa có chứa 4 con chim màu nâu, trong đó có 2 con chim cú và 2 con chim diều hoa với tổng trọng lượng 2,5 kg.

Thời điểm kiểm tra, ông Tuấn không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc về 4 cá thể chim trên. Ông Tuấn khai nhận, mua số chim này của một người đàn ông tại xã Hải Đông, TP Móng Cái với số tiền 4 triệu đồng rồi mang về huyện Hải Hà để bán kiếm lời.

Cơ quan chức năng đã hoàn tất hồ sơ, cho khám dịch bệnh 4 cá thể chim nói trên và có yêu cầu tiêu hủy vì mang dịch bệnh. 

Ngư dân Mũi Né an táng rùa khế quý hiếm dài hơn 3m

Ngư dân Mũi Né an táng rùa khế quý hiếm dài hơn 3m

Chiều nay, ngư dân phường Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tổ chức an táng rùa khế (rùa da) dài hơn 3m, nặng gần 1 tấn theo phong tục của người dân vùng biển.

Bắt được chim cổ rắn cực kì quý hiếm ở Sài Gòn

Bắt được chim cổ rắn cực kì quý hiếm ở Sài Gòn

Chú chim nặng khoảng 1kg có cổ và mỏ dài, chân giống chân vịt vô tình dính lưới người dân ở Sài Gòn.

Ngư dân miền Tây bắt được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm

Ngư dân miền Tây bắt được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm

Con cá dài 90cm, nặng 8kg với miệng và viền quanh mang có màu vàng, thân có một đường như sợi chạy dọc, chia thân thành hai phần…

Phát hiện bộ xương kỳ lạ, nghi của loài động vật khổng lồ

Phát hiện bộ xương kỳ lạ, nghi của loài động vật khổng lồ

Sau khi xem bộ xương, nhiều người cao tuổi ở địa phương cho rằng, đây là bộ xương của một loại động vật khổng lồ trên núi cao, đến ngàn năm tuổi.

Phạm Công