Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân từ Quảng Ninh, Hải Dương; các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành khác đã được Bộ Y tế công bố có điểm dịch và các khu vực, địa điểm do Bộ Y tế cập nhật.

{keywords}
Chốt kiểm tra trên QL1A ở Thừa Thiên Huế.

Cũng như các địa phương khác, tỉnh này cũng bắt buộc tất cả mọi người dân đến/về tỉnh này bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Tổ chức xét nghiệm PCR cho toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động đang làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng Thuận An, cảng Chân Mây, Ga Huế, Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam.

Tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương đàm phán để mua bổ sung từ 3.000 đến 5.000 kít xét nghiệm PCR nhằm dự phòng, sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến ngày 5/2, tổng số người từ vùng dịch trở về địa phương chưa qua 14 ngày là: 8.089 người. Tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà.

Trong đó, Hải Dương 122 người, Quảng Ninh 341 người, Hà Nội 2.128 người, Gia Lai 185 người, Bắc Ninh 93 người, Hòa Bình 11 người, Bình Dương 390 người, Hải Phòng 217 người, TP.Hồ Chí Minh 4.602 người, Bắc Giang 44.

Quang Thành 

Quảng Trị công bố đối tượng phải cách ly khi về quê

Quảng Trị công bố đối tượng phải cách ly khi về quê

Hôm 4/2, Sở Y tế Quảng Trị đã cập nhật thêm các địa điểm có nguy cơ dịch Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố, để hướng dẫn người dân áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.