Chiều tối 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ ký Công điện hỏa tốc số 05 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

{keywords}

Lực lượng chức năng tăng cường chốt kiểm soát trên đèo Hải Vân

Theo đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu mọi người dân khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; hạn chế tập trung đông người…

Đặc biệt, từ 0h ngày 30/7, tỉnh tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng… theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người. Đồng thời, chỉ đạo lãnh đạo các huyện, thị xã, TP Huế, Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh khẩn trương tổ chức rà soát, truy vết, yêu cầu khai báo y tế tất cả các đối tượng đến từ các vùng có dịch từ sau ngày 10/7.

Tạm thời ngừng tiếp nhận người và phương tiện đến từ vùng có dịch trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên liệu sản xuất, hàng hóa.

Các trường hợp khác phải có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và phải tổ chức cách ly tập trung ngay khi vào địa bàn. 

Nghệ An cách ly 27 người tiếp xúc gần bệnh nhân 435 ở Đà Nẵng về

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu cho biết, có 27 người tiếp xúc với bệnh nhân 435 đến Trung tâm để cách ly tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. 

Sáng 29/7, kết quả xét nghiệm lần 1 cho tất cả 27 người này đều có kết quả âm tính.

Đây là những người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân 29 tuổi khi người này về thăm quê (từ ngày 17 tới 20/7).

Trung tâm đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân số 435 để thực hiện cách ly, theo dõi.

Ngày 21/7, nữ bệnh nhân 435 trở lại Đà Nẵng, đến ngày 26/7, trong lúc làm việc tại Khoa Y học cổ truyền, cô có biểu hiện sốt.

Ngày 27/7, kết quả xét nghiệm của người này dương tính với Covid-19 nên được chuyển đến điều trị và cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

 Quang Thành - Phạm Tâm

Phong tỏa con ngõ ở Hoàng Hoa Thám do cụ ông nhiễm Covid-19

Phong tỏa con ngõ ở Hoàng Hoa Thám do cụ ông nhiễm Covid-19

Ngõ 466 phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) được phong tỏa. Đây là nơi ở của cụ ông 76 tuổi sau khi đi du lịch Đà Nẵng về dương tính với Covid-19.