Sáng nay (11/7), Trung tâm Y tế TP Đông Hà cho biết, 2 công dân ở Huế xuống Ga Đông Hà vào tối qua đã được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho xe cấp cứu chở về quê cách ly ngay trong đêm.

{keywords}
2 công dân Thừa Thiên-Huế xuống Ga Đông Hà đêm qua đã được đón về quê cách ly.

Hai công dân này đi tàu SE4 đáp xuống Ga Đông Hà (Quảng Trị) do ga Huế không đón khách từ TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Quy (64 tuổi, trú xã Phong Chương, huyện Phong Điền, làm nghề giúp việc tại TP.HCM) cho hay, bà mua vé tàu về ga Huế. Đến ngày 7/7, nhân viên ga Sài Gòn thông báo, ga Huế không nhận người về từ TP.HCM.

Sau đó, bà Quy mua vé về Đà Nẵng, nhưng khi xuống ga Đà Nẵng trưa 9/7, bà cũng nhận được thông báo thuộc diện phải cách ly, trong khi chi phí cách ly tại khách sạn khá lớn đối với bà.

“Tôi không có tiền nên bất lực òa khóc. Nhiều người hướng dẫn tôi mua vé ra ga Đông Hà, sau đó đi cách ly 21 ngày. Đến 2h ngày 10/7, tôi lên tàu SE4. Dù phải cách ly nhưng tôi vẫn muốn được cách ly ở TT-Huế hơn”, bà Quy nói.

Người còn lại là bà Hồ Thị Sen (51 tuổi, quê Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, làm công nhân xưởng gỗ ở Đồng Nai) cũng lên tàu SE4 ở ga Biên Hòa.

“Tôi muốn xuống ga Lăng Cô hoặc ga Huế thì được biết là các ga này không mở cửa đón khách. Sau đó, tôi mua vé về ga Đông Hà", bà Sen nói.

Bà Quy và bà Sen sau khi xuống ga Đông Hà đã được cơ quan chức năng ở Quảng Trị đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung tại thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh).

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin tỉnh Thừa Thiên-Huế cho xe cấp cứu ra ga Đông Hà đón 2 người này đưa về quê cách ly, tỉnh Quảng Trị đã dừng việc cách ly 2 người trên và bàn giao cho lực lượng chức năng của TT-Huế. 

Đến nay, đã có 30 công dân Thừa Thiên-Huế đáp xuống ga Đông Hà, trong đó đã có 24 người được đón trở về quê để cách ly.

Hương Lài

Chủ tịch Thừa Thiên-Huế lên tiếng việc 26 công dân phải cách ly ở Quảng Trị

Chủ tịch Thừa Thiên-Huế lên tiếng việc 26 công dân phải cách ly ở Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương cho rằng, sự việc 26 người dân từ TP.HCM trở về quê phải cách ly tại Quảng Trị là rất tiếc. Tỉnh sẵn sàng đón về cách ly nếu họ có nhu cầu.