- Suốt 3 ngày nay, dư luận ở Thanh Hóa vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc cả 4 người trong gia đình ông Ngô Lê Hà (số nhà 218, Trần Phú, TP Thanh Hóa) chết thảm tại nhà riêng. 7 trang thư tuyệt mệnh phần nào giải đáp được một số thắc mắc của dư luận.

Vụ chết 4 người ở Thanh Hóa: Người chồng đầu độc cả nhà

Theo điều tra ban đầu, ông Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai bằng thuốc tân dược, sau đó ông Hà treo cổ tự tử.


"Tự truyện"

Việc ông Hà quẫn bách đến mức phải giải thoát bằng cách gây ra cái chết cho tất cả thành viên trong gia đình nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Dư luận cho rằng, để làm được điều này phải có uẩn khúc đặc biệt nào đó.

{keywords}

Hiện trường nơi xảy ra án mạng

Trong số 7 trang giấy viết tay được ghi vào những ngày khác nhau, có 2 tờ ghi ngày viết là 29/9 và gần nhất là ngày 30/10. Một tờ ghi là “Tự truyện 2015", một tờ ghi là “Chuyện kể về D. lừa đảo”.

Nội dung trong thư được cho là do ông Hà ghi lại sự ân hận của bản thân, vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ.

Phần “Tự truyện 2015”, ông Hà viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa”.

4 người trong gia đình chết để lại thư tuyệt mệnh

Công an thu được nhiều vỏ thuốc tân dược cùng thư tuyệt mệnh và ghi âm tuyệt mệnh của ông Hà.

Trong một trang giấy với tiêu đề “Vĩnh biệt” có nội dung: “Con xin lỗi mợ, các anh chị trong toàn gia đình. Con là đứa con bất hiếu, không làm được gì cho gia đình, mà còn làm tiếng nhơ cho cả dòng họ...”.

“Con xin lạy trời đất hãy bỏ qua tội lỗi của con vì con đã tước đoạt mạng sống của vợ con con, để vợ con con phải đi theo con. Vì có ở lại, có sống cũng không bằng chết ... Con xin trời đất hãy bỏ qua để gia đình con được sống quây quần ở kiếp sau, để gia đình con ra đi thanh thản…”.

Trong thư cho biết, mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, làm công trình không đủ trả lãi “nợ trong, nợ ngoài” với số lãi phải trả hàng năm từ 4-5 tỷ đồng. Ước tính số nợ lên tới hàng chục tỷ đồng. Ông cũng cầu xin mọi người mà ông đang mắc nợ tha lỗi cho ông.

Chuyện về “D.” lừa đảo

Trong số 7 trang thư tuyệt mệnh, ông Hà có nhắc đến tên một người là V.T.D mà trong thư ông Hà gọi là “kẻ lừa đảo”. Đây cũng là người đẩy gia đình ông đến thảm cảnh này.

Trong trang giấy với tiêu đề “Chuyện kể về D. lừa đảo” có đoạn ông Hà viết: “Nếu đời tôi không gặp V.T.D. thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay...”.

{keywords}

Chuẩn bị đưa các nạn nhân đi hỏa táng sáng 3/11.

Trước đó, ông Hà có quen với D. tại một gói thầu xây dựng vào năm 2011. Từ đây D. nói có nhiều mối quan hệ và sẽ chạy các dự án cho ông Hà. Tin vào lời “mật ngọt” đó, ông Hà đã vay nợ đưa tiền cho D. Dự án đâu chẳng thấy mà số nợ lãi ngày một “phình” lên với số tiền 27,6 tỷ đồng.

Tìm thấy độc dược ở nhà có 4 người chết

Liên quan tới vụ 4 người trong gia đình tại số 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa chết tối qua, cơ quan chức năng đã phát hiện tại hiện trường có nhiều loại độc dược cấm bán ra thị trường.


Trong thư ông Hà cũng có nhắc tới vợ ông là bà Nhung đã nhiều lần cảnh báo D. là người lừa đảo nhưng ông không nghe.

Cuối thư, ông Hà dặn một người em của mình tên là T. phải kiện “D. lừa đảo” ra tòa.

Ông Hà cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của nhân vật D., đồng thời đề nghị các cơ quan ban ngành ở Trung ương và tỉnh Thanh Hóa cảnh giác, không giao dịch với người tên D. này.

Cuối thư, ông Hà cũng xin được hỏa táng cả gia đình rồi quy vào chùa.

Sáng nay, 4 nạn nhân trong gia đình đã được đưa đi hỏa táng theo đúng lời cuối trong lá thư tuyệt mệnh.

Lê Dương

TIN BÀI KHÁC