Trang Facebook của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã "cán mốc" mới vào cuối tuần trước, khi ông đăng tải một kiểu trang phục gây tranh cãi khiến cho trang của ông có hơn nửa triệu người "like".

Thủ tướng Singapore thường đăng tải trên trang Facebook các thông điệp nghiêm túc, cả những bài viết nhẹ nhàng, dí dỏm kể từ khi lập trang vào tháng 4/2012.

Bình luận mới nhất của ông về tính khoa học của màu sắc loại trang phục gần đây gây khá nhiều tranh luận. Đã có 15.000 like và 4.500 chia sẻ kể từ khi nó được đăng tải hôm thứ sáu.

Thủ tướng Singapore thường dùng trang Facebook để tương tác với người dân. Ông đã có buổi hỏi đáp với người dân kéo dài 45 phút ngày 24/1 thông qua trang này, chia sẻ các thông tin đời tư cũng như trả lời những vấn đề liên quan đến chính sách. Hơn 1.600 câu hỏi đã được gửi tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí địa phương hồi đầu tháng, ông Lý Hiển Long đã nói về việc truyền thông xã hội thay đổi cách ông tiếp cận với người dân Singapore thế nào. Ông nói: "Nó khiến tôi ý thức hơn trong việc trình bày những gì muốn nói, tôi cần phải tự hỏi bản thân về cả hình thức và cách thức để tương tác với mọi người trên Facebook hoặc Instagram".

Tài khoản Instagram của ông có khoảng 58.000 người theo dõi. Thủ tướng Singapore còn chia sẻ về cách ông dùng Facebook rằng, trong khi phải có trả lời hoặc cập nhật nội dung một cách nghiêm túc, thì "bạn cũng không thể luôn luôn bình luận dài dòng về các vấn đề vũ trụ nào đó".

"Đôi khi chỉ là trái tim ấm áp, là ánh hoàng hôn tuyệt đẹp mà bạn muốn chia sẻ với mọi người và hy vọng họ cũng hứng thú với bạn", ông nói.

Một trong những đăng tải được yêu thích nhất của ông là một bức hình chụp tại bệnh viện đa khoa Singapore sau khi ông làm sinh thiết do chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, một bức hình ông đến thăm cha nguyên là Thủ tướng Lý Quang Diệu trong bệnh viện, qua đó công khai thông tin về sức khoẻ của cha mình và của chính bản thân mình để người dân khỏi lo lắng hay đồn đoán không cần thiết.

Một số hình ảnh đăng tải trên trang Facebook của Thủ tướng Singapore:

{keywords}
Thủ tướng Singapore đăng tải hình ảnh nằm trong bệnh viện

{keywords}
Hình ảnh đi thăm cha trong viện

{keywords}
Hình ảnh và bình luận nhân Ngày của mẹ

{keywords}
Hình ảnh chụp cùng tượng sáp của chính mình

Thái An (theo straitstimes)