Bức ảnh do vợ ông chụp bằng điện thoại sau khi ông kết thúc một ngày làm việc dài, tranh thủ chợp mắt trên xe.

Thủ tướng đảo quốc Singapore Lý Hiển Long đã không ngại ngần “khoe” những giây phút đời thường nhất của mình trên trang Facebook dù hình ảnh có đẹp hay không.

{keywords} 

Đính kèm là lời bình luận ngắn gọn: “Chợp mắt trên xe sau một ngày dài. Không chú ý là vợ tôi đã chụp lại khi chúng tôi trên đường trở về nhà”.

Bức hình của Thủ tướng Lý Hiển Long đăng tải cách đây 12h đã được gần 900 lượt chia sẻ với 46.172 lượt like, hơn 3.000 bình luận chủ yếu bày tỏ sự ngưỡng mộ vị thủ tướng rất đỗi giản dị.

Thủ tướng Singapore thường đăng trên trang Facebook các thông điệp nghiêm túc, cả những bài viết nhẹ nhàng, dí dỏm kể từ khi lập trang vào tháng 4/2012.

Tài khoản Instagram của ông có khoảng 58.000 người theo dõi. Thủ tướng Singapore còn chia sẻ về cách ông dùng Facebook rằng, trong khi phải có trả lời hoặc cập nhật nội dung một cách nghiêm túc, thì "bạn cũng không thể luôn luôn bình luận dài dòng về các vấn đề vũ trụ nào đó".

“Đôi khi chỉ là trái tim ấm áp, là ánh hoàng hôn tuyệt đẹp mà bạn muốn chia sẻ với mọi người và hy vọng họ cũng hứng thú với bạn", ông nói.

Một trong những đăng tải được yêu thích nhất của ông là một bức hình chụp tại bệnh viện đa khoa Singapore sau khi ông làm sinh thiết do chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, một bức hình ông đến thăm cha nguyên là Thủ tướng Lý Quang Diệu trong bệnh viện, qua đó công khai thông tin về sức khoẻ của cha mình và của chính bản thân mình để người dân khỏi lo lắng hay đồn đoán không cần thiết.

Thái An