Chiều 31/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 3 của Chính phủ. 

Trước khi kết luận phiên họp, một lần nữa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là lần cuối ông chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ.  

{keywords}
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói lời cảm ơn tại phiên họp

“Trước hết tôi xin thay mặt Chính phủ,  Thường trực Chính phủ nói lời cảm ơn tất cả. Tới đây, người còn làm, người nghỉ chế độ, có đồng chí nhận công tác mới…Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí đã cùng nhau hợp tác, làm việc với nhau rất chặt chẽ, liên tục trong nhiều khóa qua, đặc biệt là khóa XIV này”, Thủ tướng xúc động nói.

Thủ tướng cũng cho biết, ông biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng lớn lao của các thành viên Chính phủ khóa XIV đã sát cánh với Thường trực Chính phủ mang lại thành công hôm nay.

Trong đó, nhiều người đã đạt được nhiều thành tích, được Đảng, Nhà nước đánh giá cao, kể cả những thành viên sắp nghỉ.

Người đứng đầu Chính phủ cũng xúc động nói lời cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan của Đảng, MTTQ Việt Nam…đã hỗ trợ Chính phủ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Chúng ta dù ở cương vị nào, tôi tin tưởng rằng từng đồng chí sẽ tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trước Đảng, trước Nhà nước và nhân dân, quyết tâm xây dựng đất nước phồn thịnh, hùng cường”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Thủ tướng cũng kỳ vọng và chúc những thành viên Chính phủ sẽ kết thừa, phát huy hiệu quả đã đạt được.  Đặc biệt, Chính phủ khóa XV sẽ phát huy truyền thống, thành tựu, các nhiệm vụ của Chính phủ các khóa, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ trong kế hoạch 5 năm tới.

“Đoàn kết, quyết tâm cao, ý chí mạnh mẽ…chính là những nhân tố thúc đẩy chúng ta thành công trong thời gian qua. Chúng ta đã làm được nhiều việc,  nhưng còn nhiều việc phải làm hơn nữa. Tôi xin chúc các đồng chí sức khỏe và thành công, mọi việc hanh thông, may mắn và thuận lợi”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.  

{keywords}
Các thành viên Chính phủ tại phiên họp cuối thường kỳ tháng 3.

Trước đó, Thủ tướng cho biết Chính phủ khóa XIV đã hoàn thành và thành công nhiều công việc, nhiều nhiệm vụ mà  Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Chính phủ nhiệm kỳ này đã tháo gỡ nhiều thể chế, chính sách pháp luật để đưa đất nước tiến lên.

Có thể kể đến những điểm sáng như kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát thấp, GDP các giai đoạn đều tăng, quy mô GDP đã gấp 1,4 lần so với năm 2015; kỷ luật, kỷ cương tài chính được tăng cường, đặc biệt thu ngân sách tốt, các nhiệm vụ chi được đảm bảo….

Chính phủ cũng thực hiện nhiều mô hình tăng trường từ chiều rộng đến chiều sâu. Tinh thần khởi nghiệp lan tỏa mạnh mẽ, niềm tin của nhân dân tăng cao đối với Đảng, Nhà nước và Chính phủ…

Chính phủ khóa XIV cũng mở ra không gian cơ hội phát triển thông qua mở rộng quan hệ song phương, đa phương. Qua đó, đưa Việt Nam càng ngày đóng vai trò quan trọng trên trường quốc tế.

Lần chủ trì phiên họp Chính phủ cuối cùng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Lần chủ trì phiên họp Chính phủ cuối cùng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2021 cũng là phiên họp cuối cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Hồ Văn