XEM VIDEO:

Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài, thầy trò HLV Park Hang Seo và thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được đón về thẳng trụ sở Chính phủ dự buổi gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Sau đó, Thủ tướng trân trọng mời lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội tuyển bóng đá cùng dự bữa cơm thân mật mừng chiến thắng.

11/12/2019 | 21:00

20h55

Thủ tướng yêu cầu VFF thông tin từng nhà tài trợ hứa tài trợ thì trao đến tay từng đội tuyển, vận động viên, đừng để tình trạng ủng hộ trên giấy.

Clip Thủ tướng phát biểu và chụp ảnh cùng 2 đội bóng vàng:

{keywords}
Thủ tướng tặng quà cho 2 đội bóng. Ảnh: Trần Thường

Người đứng đầu Chính phủ tặng 2 lọ lục bình cho 2 đội tuyển với gửi gắm "May mắn và thành công", sau đó tặng quà cho 2 vị HLV trưởng lừng danh.

Đội bóng tặng Thủ tướng món quà là chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Trần Thường
{keywords}
Đội bóng tặng Thủ tướng món quà là chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ. Ảnh: Trần Thường

Sau đó, Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng 2 đội tuyển và ban huấn luyện.

{keywords}
Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển nữ U22 Việt Nam và ban huấn luyện
{keywords}
Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển nam U22 Việt Nam và ban huấn luyện
{keywords}
Khoảnh khắc tuyệt vời của các cô gái vàng bên Thủ tướng

Buổi gặp mặt kết thúc bằng việc các nhà tài trợ trao xe máy cho từng cầu thủ. Sau đó, Thủ tướng và 2 đội tuyển dùng cơm thân mật.

21h40: Từ phòng ăn vang lên lời chúc: "Nâng ly, Việt Nam vô địch!".

>> Thực đơn Thủ tướng chiêu đãi các cầu thủ vàng U22 Việt Nam

Thu gọn
11/12/2019 | 20:56

20h50

'Bóng đá chảy trong máu tôi'

Bầu Hiển chia sẻ đang vẫn rất hạnh phúc, vì chiến thắng này thể hiện niềm tin, ý chí, khát vọng của cả dân tộc.

XEM CLIP:

{keywords}
Bầu Hiển: Đi kiểm tra sức khỏe, nồng độ bóng đá trong máu tôi là cao nhất. Ảnh: Trần Thường

"Bóng đá chảy trong máu tôi rồi. Đi kiểm tra sức khỏe, nồng độ bóng đá trong máu là cao nhất. Vào với bóng đá trước hết phải có tình yêu, đam mê thì mới đồng hành với bóng đá được. Trừ khi dòng máu ngừng chảy mới thôi yêu bóng đá.

Đồng hành với bóng đá có những lúc vinh quang nhưng cũng có những lúc đau khổ. Không chỉ tiền mà còn nhiều khó khăn, cơ cực khác nữa đòi hỏi phải có tình yêu và quyết tâm vượt qua để có vinh quang ngày hôm nay", ông xúc động.

Ông trân trọng cảm ơn Thủ tướng, Chính phủ đã rất yêu bóng đá để bóng đá phát triển, cảm ơn người dân đã luôn đồng hành, cổ vũ.

Bầu Hiển nói: "90 triệu dân đã đồng hành cùng bóng đá. Đằng sau bóng đá là cả dân tộc".

Ông nhắc đến Văn Hậu từ lúc 9 tuổi đã đá bóng ở Thái Bình, sau đưa về Hà Nội đào tạo. Khi Hậu sang Hà Lan, đầu tiên họ không cho về tham dự SEA Games, nhưng Liên đoàn bóng đá đã kiên quyết đưa Hậu về đá SEA Games.

Bầu Hiển trao thưởng cho đội tuyển nam 2 tỷ, đội tuyển nữ 2 tỷ. 

Thu gọn
11/12/2019 | 20:54

20h40

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải cảm ơn Thủ tướng và phát biểu điểm lại kết quả cũng như hoạt động thi đấu của 2 đội tuyển trong thời gian qua.

{keywords}
Các chàng trai vàng ký tên lên trái bóng tròn. Ảnh: Trần Thường
{keywords}
Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam
{keywords}
 
{keywords}
 

Ông xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, trong thời gian tới, Bộ VH-TT-DL, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao, nâng cao thành tích trên trường quốc tế, nâng cao thành tích đội tuyển nam quốc gia tham gia các giải quốc tế.

Tiếp theo, đại diện các nhà tài trợ phát biểu, cảm ơn 2 đội tuyển đã tạo nên tinh thần phấn khích.

Honda tặng mỗi vận động viên nam, nữ 1 chiếc xe máy trị giá hơn 50 triệu đồng. Các nhà tài trợ tại đây đều đóng góp trên 2 tỷ.

Đại diện tập đoàn Vingroup cho biết tổng giá trị trao thưởng cho các vận động viên là 6 tỷ, trong đó 2 tỷ cho đội tuyển bóng đá nam. Tập đoàn đề xuất tổ chức ngày hội thể thao toàn quốc tại Vinpearl Phú Quốc trong tháng này, với sự tham dự của các vận động viên cùng gia đình.

Thu gọn
11/12/2019 | 20:34

20h17

Khát vọng Việt Nam tràn ngập trong tim

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu:

Chính các bạn đã làm rạng rỡ non sông nước Việt, trong đó 6 lần bóng đá nữ nhận HCV liên tiếp, bóng đá nam 60 năm mới có 1 lần.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hai HLV đã truyền lửa cho các cầu thủ

Lần này chúng ta đoạt 98 HCV, hàng trăm HC bạc, đồng, đứng thứ 2, thành tích rất đáng ghi nhận và tự hào. Kết quả này vượt mức kế hoạch đề ra. Sẽ có tổng kết đánh giá, khen thưởng huân chương trong tuần tới.

Tối nay chúng ta nhận cờ chuyển giao SEA Games 31 trong thời gian tới. Việc tổng kết này lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự và truyền thông toàn diện kết quả này. Đây cũng là dịp thể hiện khát vọng lớn lao trong nền thể thao Việt Nam. Chúng ta đã phấn đấu để đạt kết quả lớn như vậy.

Có một số ý kiến nói rằng tại sao Thủ tướng chỉ gặp 2 đoàn bóng đá. Bởi vì ngày 13 này đội tuyển bóng đá nam lên đường đi tập luyện, bóng đá nữ về nhà với gia đình. Với môn thể thao vua này, sự háo hức của quần chúng rất lớn. Cho nên tôi muốn nói về bóng đá nam và nữ trong dịp này.

U22 Việt Nam có sức mạnh không thể ngăn chặn, chính các HLV đã nói điều này. U22 đội nam đã ghi dấu lịch sử cho bóng đá nước nhà. Các bạn đã đá trên 100% sức lực, có nhiều nữ cầu thủ đã thương tích đầy mình, nhiều cháu phải đi cấp cứu. Vì màu cờ sắc áo, các cháu đã chiến đấu lăn xả cả đội nữ và nam.

Khi đội nữ vô địch lần 6, đội nam HCV sau 60 năm, truyền thông đã rợp hình ảnh chiến đấu của các cháu. 2 HLV tài năng xuất sắc, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu kỹ chiến thuật trận đấu, sử dụng người quá giỏi, không lộ bài.

Hai HLV đã động viên các cầu thủ hãy vững tin. Điều này rất quan trọng. Tôi đánh giá cao hiệp 2, sức lực anh em rất tốt. Đá trên sức mình 100%, đặc biệt là niềm tin vững vàng. Các vị đã truyền lửa cho các cầu thủ.

Một câu hỏi đặt ra là vì sao ta chiến thắng, đầu tiên tôi cho là chúng ta có HLV giỏi, có khát vọng chiến thắng, một tinh thần rất cách mạng. Thứ 2 là chúng ta có vận động viên tài hoa, có khát vọng, bản lĩnh cùng sức lực trí tuệ tràn ngập ý chí chiến đấu. Không chỉ có bản lĩnh, quyết tâm mà các bạn còn vì màu cờ sắc áo.

Thứ ba là có những cổ động viên yêu bóng đá, cổ vũ tràn ngập từ sân cỏ đến các nẻo đường quê hương. Khát vọng Việt Nam đã tràn ngập trong tim các HLV, vận động viên của chúng ta.

Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng của thể thao mà là chiến thắng của yêu nước, của lòng quyết tâm. Chưa bao giờ người dân xuống đường ăn mừng đông như thế. Buổi sáng ngoài đường không có người đi vì tối thức khuya cổ vũ bóng đá.

Thủ tướng kể lại thời khắc ở Cà Mau, người dân đổ ra đường cổ vũ. Có những đoàn thiếu niên, trẻ em cầm cờ "đi bão". Cờ và xe vẫn đi trong trật tự. Đến nay chưa có tai nạn đánh nhau xảy ra khi một lượng người đông đổ ra đường cổ vũ. Thủ tướng cũng đánh giá cao lực lượng bảo vệ trật tự an toàn hôm "đi bão" mừng chiến thắng. 

Việt Nam có câu "Thắng không kiêu, bại không nản", bóng đá cả nam và nữ không được chủ quan. Chính phủ mong muốn đoàn thể thao đi xa hơn nữa, trước hết là giải châu Á, tham gia vòng bán kết World Cup. Đặc biệt năm 2021, chúng ta chủ nhà SEA Games 31, các môn thể thao nói chung, đặc biệt bóng đá cần được quan tâm. Chính vì vậy cần đào tạo, tìm nhân tài cả nam và nữ, tiếp tục nghiên cứu chính sách tốt cho HLV - người đứng đầu Chính phủ nhắn nhủ.

Thủ tướng đề nghị Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam tiếp nhận tất cả các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ, không để các cháu không có việc làm.

Cám ơn bầu Đức, bầu Hiển đã dày công đào tạo thế hệ cầu thủ vàng

Thủ tướng cảm ơn HLV Park Hang Seo, ban huấn luyện và HLV Mai Đức Chung đã giành được 2 huy chương vàng. Ông cũng cảm ơn các cầu thủ đã vì màu cờ sắc áo thi đấu hết mình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng không quên gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ cho 2 đội bóng, gia đình các cầu thủ, các câu lạc bộ đã đào tạo, bầu Đức, bầu Hiển đã dày công đào tạo thế hệ cầu thủ vàng hôm nay.

"Những người ngồi đây đóng góp rất lớn, mỗi người một vẻ, thậm chí có người không được nêu tên, đóng góp rất thầm lặng", ông nói.

Thủ tướng mời 2 đội bóng dự bữa cơm giản dị. Đây cũng là một bữa cơm với tinh thần tiết kiệm.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng chúc mừng 2 HLV trưởng, ban huấn luyện, VFF, đặc biệt là các cầu thủ đã mang về chiến thắng.

Thu gọn
11/12/2019 | 20:30

20h13

Nữ cầu thủ Huỳnh Thị Huyền Như chia sẻ cảm xúc và cảm ơn Thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành, Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Như hứa tiếp tục cố gắng đoàn kết để tiếp tục đạt nhiều kết quả hơn nữa.

{keywords}
Nữ cầu thủ Huỳnh Thị Huyền Như. Ảnh: Trần Thường

Đội trưởng bóng đá nam Đỗ Hùng Dũng chia sẻ đã trải qua những khó khăn, có 15 ngày nhưng được sự dẫn dắt của thầy Park Hang Seo nên các cầu thủ đã chiến đấu đến cùng. Hùng Dũng cảm ơn các lãnh đạo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Đội trưởng bóng đá nam Đỗ Hùng Dũng. Ảnh: Trần Thường
Thu gọn
11/12/2019 | 20:15

20h07

'Với tinh thần Việt Nam, chúng tôi đã có chiến thắng hoàn mỹ'

HLV Park Hang Seo phát biểu. Mở đầu, ông cảm ơn Thủ tướng.

XEM CLIP:

{keywords}
HLV Park Hang Seo

Ông bày tỏ: "Chúng tôi nhận thức rõ sự quan trọng của đợt thi đấu tại SEA Games lần này. Gánh nặng tâm lý của chúng tôi và các cầu thủ lần này là rất lớn.

Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gây áp lực cho chúng tôi là làm sao cố gắng vô địch trong lần này. Chúng tôi nằm ở bảng thi đấu nhiều hơn 1 trận và chỉ được nghỉ 1 ngày để thi đấu ngày tiếp theo. Chúng tôi đã có 2 trận khó khăn, gặp Indonesia và Thái Lan nhưng với tinh thần thi đấu bất khuất, chúng tôi đã vượt qua họ".

Ông Park Hang Seo điểm lại kết quả các trận đấu. Trận bán kết ông cho là khá dễ dàng.

"Trận chung kết chúng tôi quyết tâm sẽ thắng. Chúng tôi biết, trước ngày thi đấu Thủ tướng đã gửi thư khích lệ chúng tôi. Trong đó có nói Tổ quốc và nhân dân, khán giả sẽ đồng hành cùng chúng tôi. Tôi nói với các cầu thủ là phải làm gì để đền đáp kỳ vọng này. Đó chính là thắng lợi. Với tinh thần Việt Nam, chúng tôi đã có chiến thắng hoàn mỹ.

Ông Park cảm ơn Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng VH-TT-DL. Ông cũng gửi lời cảm ơn các bậc tiền bối, các HLV thời kỳ trước. "Cuối cùng tôi xin gửi vinh quang này cho người dân Việt Nam", ông xúc động nói.

Thu gọn
11/12/2019 | 19:59

20h

Cả đoàn cùng bước vào phòng tiếp đón. 

{keywords}
Ảnh: Trần Thường
{keywords}
Thủ tướng dành cho 2 "thầy phù thủy" của bóng đá Việt Nam những cái ôm thật chặt
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thủ tướng mời 2 vị huấn luyện viên tài ba của bóng đá nước nhà, ông Mai Đức Chung và ông Park Hang Seo ngồi hai bên.

Sau khi ổn định vị trí, cả hội trường vỗ tay đón mừng 2 đội tuyển bóng đá vô địch SEA Games 30.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung phát biểu

Sau khi giới thiệu các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, HLV Mai Đức Chung báo cáo tình hình thi đấu và giành chiến thắng tại SEA Games của các nữ cầu thủ.

"Dù có thể hình bé nhất trong các đội nhưng U22 Việt Nam cuối cùng bảo vệ ngôi vô địch liên tục trong 6 năm. Qua đây tôi bày tỏ cảm ơn Chính phủ, các bộ ngành, các cơ quan đài báo, cổ động viên đã đồng lòng. Chúc nền thể thao đất nước ngày càng đạt nhiều thành tích và phát triển", ông Chung nói.

Clip HLV Mai Đức Chung phát biểu:

Thu gọn
11/12/2019 | 19:58

19h54

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng các nhà tài trợ ra đứng trước phòng tiếp đón các chàng trai, cô gái vàng.

XEM CLIP:

Sự xuất hiện của thầy trò HLV Park Hang Seo, HLV Mai Đức Chung làm cả khán phòng rộn ràng.

{keywords}
Ảnh: Trần Thường
{keywords}
 

Ông Park Hang Seo nhường chỗ cho ông Mai Đức Chung lên bắt tay với Thủ tướng trước.

Thu gọn
11/12/2019 | 19:49

19h45

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao đổi với các nhà tài trợ, trong lúc chờ đợi sự xuất hiện của các người hùng U22 Việt Nam.

{keywords}
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao đổi với các nhà tài trợ

 

Thu gọn
11/12/2019 | 19:28

19h25

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có mặt tại phòng tiếp đón.

"Cứ yên tâm, bóng đá là phải chờ đợi. Tôi đã từng chờ các cầu thủ hơn 3h đồng hồ rồi", Thủ tướng vui vẻ chia sẻ.

Các nhà tài trợ cho các cầu thủ đã có mặt đông đủ. Trước phòng đón tiếp các cầu thủ là 2 dãy xe máy, một bên dành tặng cho các nữ cầu thủ, một bên dành tặng cho nam cầu thủ.

{keywords}
Thủ tướng gọi điện thoại hỏi đội tuyển đã về tới đâu. Ảnh: Trần Thường

Thủ tướng gọi điện thoại hỏi đội tuyển đã về đến đâu. "Hôm nay tôi ở Cần Thơ bay ra. Các nhà tài trợ đã có mặt và thưởng lớn lắm!", Thủ tướng thông báo.

Thu gọn
11/12/2019 | 17:59

16h30

Tại trụ sở Chính phủ, công tác chuẩn bị đón tiếp 2 đội bóng vô dịch SEA Games gần như đã hoàn tất. Chính phủ bố trí sẵn 2 phòng họp rộng lớn để đón tiếp thầy trò HLV Park Hang Seo và thầy trò HLV Mai Đức Chung.

{keywords}
 
{keywords}
Công tác chuẩn bị đón tiếp các đội tuyển bóng đá đã hoàn tất

 

Một phòng sẽ diễn ra buổi gặp mặt đang được hàng triệu người dân mong đợi. Một phòng đã bày biện bàn tiệc để chuẩn bị chiêu đãi các cầu thủ vàng trở về từ Philippines.

{keywords}
 
{keywords}
Phòng tiệc đang được bày biện, chuẩn bị để Thủ tướng tiếp đãi các cầu thủ vàng của Việt Nam

Tại buổi làm việc với tỉnh Cà Mau sáng nay, nhắc lại niềm vui tối qua, Thủ tướng cùng đoàn công tác đã theo dõi, chứng kiến chiến thắng lịch sử của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, giành huy chương Vàng tại SEA Games 30.

"Vui lắm, toàn dân phấn khởi", Thủ tướng nói ngay sau khi kết thúc trận đấu.

Thu Hằng - Trần Thường - Anh Phú  

Thu gọn