- Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1948/CĐ-TTg về việc tìm kiếm, cứu nạn tàu Hoàng Phúc 18.

Công điện nêu rõ:

Theo báo cáo số 14541/BGTVT-PCLB&TKCN ngày 31/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải, tối ngày 30/10/2015 tàu Hoàng Phúc 18 đã bị chìm trên khu vực luồng Soài Rạp cách Vũng Tàu 10 hải lý hướng về Tây Nam, đến nay một số thuyền viên vẫn còn đang bị mất tích.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo, huy động các lực lượng để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên còn đang bị mất tích của tàu Hoàng Phúc 18.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng của Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi động viên, giúp đỡ nạn nhân trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18.

{keywords}

Hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 bị lật tối 30/10

Vào khoảng 19h30 ngày 30/10, tàu Hoàng Phúc 18 số hiệu BTh 97779 khi đang neo đậu bất ngờ bị chìm gần phao số 5, trên luồng sông Soài Rạp, cách bờ biển Cần Giờ, TP.HCM 7 hải lý. Thời điểm bị chìm, tàu Hoàng Phúc 18 được xác định đang di chuyển theo lộ trình từ Đồng Nai về hướng TP.HCM. Theo phía tàu khai báo, lúc gặp nạn trên tàu có 16 người. 11 người cố gắng đu bám, đã được cứu thoát đưa vào bờ an toàn.

Công tác cứu hộ, cứu nạn được triển khai hết sức khẩn trương. Các lực lượng cứu hộ, cảnh sát PCCC TP HCM, Kiểm ngư, Biên phòng và các tàu cá ngư dân hoạt động quanh vùng tích cực tìm kiếm.

Sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được con tàu chìm và nghe thấy tiếng gõ vào thành tàu vọng ra từ bên trong... Lực lượng cứu hộ đã khoan một lỗ cắt ở phần đuôi tàu nổi trên mặt nước, thợ lặn lặn sâu xuống tìm đường vào trong tàu Hoàng Phúc 18. Một nạn nhân là đã được cứu sống. Còn 4 người có khả năng là mất tích hoặc mắc kẹt phía bên trong các khoang của tàu.

Hạnh Nguyên