Thủ tướng Anh David Cameron đã tái đắc cử sau khi đảng Bảo thủ của ông chiến thắng, vượt qua dự đoán của các thăm dò trước đó. Say men chiến thắng, ông đăng ảnh ôm hôn vợ trên mạng xã hội Twitter.

{keywords}
Thủ tướng Anh đăng ảnh ôm hôn vợ trên trang Twitter

Trong ảnh, Thủ tướng Anh ôm chặt và hôn má vợ còn bà Samantha nở nụ cười hạnh phúc. Ông Cameron đăng tải tấm hình này lên mạng với lời nhắn: "Tương lai tươi sáng với tất cả mọi người".

Thủ tướng Anh đã lên kế hoạch cho một chính phủ của đảng Bảo thủ sau chiến thắng áp đảo. Phát biểu bên ngoài số 10 phố Downing, ông nói: "Tôi thực sự tin tưởng rằng, chúng ta đang ở bên điều gì đó rất đặc biệt của đất nước này". Ông cam kết sẽ giúp những người nghèo nhất.

{keywords}
Ông Cameron và vwoj tay trong tay tại trụ sở đảng Bảo thủ 

Ông Cameron là vị nguyên thủ không ngại ngần bày tỏ tình cảm với gia đình trước công chúng. Tờ Telegraph hồi tháng 1 dẫn lời ông cho biết, ông thường chia sẻ với vợ những vấn đề khiến ông tỉnh giấc lúc nửa đêm do đánh giá cao quan điểm của bà.

"Bà ấy có cách đánh giá vấn đề rất tốt. Tôi nói chuyện với Samantha về những quyết định khó khăn nhất hay tình huống liên quan tới sự sống và cái chết như giải cứu con tin hoặc đặt quân đội vào bối cảnh có thể gặp nguy hiểm", Thủ tướng Anh nói.

Tháng 9/2010, ông cùng phu nhân đã xuất hiện trước công chúng với con thứ ba - bé Florence Rose Endellion mới được 11 ngày tuổi. Họ rất vui vẻ khi phóng viên đề nghị được chụp hình gia đình. Thủ tướng Anh hôn nhẹ lên trán bé Florence trong khi bà Samantha mỉm cười hạnh phúc. Thậm chí, ông còn hài hước rằng, ông đã thay tã cho con hàng trăm lần và hiện ông sẵn sàng làm tiếp công việc mà ông đã rất thuần thục.

Thái An (theo Standard)