Tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 15 địa phương về tình hình và các biện pháp mới phòng chống dịch Covid-19 chiều nay (12/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi việc Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) triển khai cho mọi người cài đặt Bluezone rất tốt và rất nhanh, đến nay đã có 16,1 triệu lượt cài đặt là kết quả rất cao.

{keywords}
Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, có 16,1 triệu lượt cài đặt Bluezone là rất cao và nhanh

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết, đến nay, cả nước ghi nhận 16,1 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone. Tuy nhiên, những ngày qua, lượng cài đặt đang có dấu hiệu chững lại.

Sáng ngày 12/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông đã đưa ra giải pháp để người dân khẩn trương cài đặt ứng dụng. Theo đó, các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, đi từng ngõ, gõ từng nhà để yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng chống dịch này.

Thời gian tới, các nhà mạng sẽ đưa ra các gói ưu đãi, hỗ trợ data để thu hút người dùng cài đặt ứng dụng Bluezone. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin &Truyền thông sẽ phối hợp các đơn vị tiến hành nâng cấp ứng dụng để phù hợp hơn với người dùng.

 Bộ Thông tin & Truyền thông đặt mục tiêu có 40 đến 50 triệu lượt cài đặt ứng dụng để phát huy hiệu quả truy vết các yếu tố dịch tễ.

 Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19


Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Thủ tướng đề nghị toàn dân cài đặt Bluezone để truy vết nhanh

Thủ tướng đề nghị toàn dân cài đặt Bluezone để truy vết nhanh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này khi kết luận cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành về phòng chống dịch Covid-19 vào chiều tối ngày 2/8.

Hồ Văn