Bên lề buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an chia sẻ với báo chí thông tin liên quan đến công tác an ninh đảm bảo cho Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội.

{keywords}
Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an

"Ta bảo vệ các bạn từ phái đoàn nhỏ đến phái đoàn lớn, từ đoàn tiền trạm cho đến đoàn có nguyên thủ với lực lượng họ đi rất đông, thời gian báo cho ta rất muộn nhưng ta làm rất an toàn từ khi khách đến đến khi khách về", tướng Vương nói.

Theo Thứ trưởng Công an, làm được điều này phải có sự phối hợp giữa các ban ngành như với Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, các bộ, ngành liên quan khác chứ không phải chỉ Bộ Công an.

Ông dẫn chứng việc đón ông Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn nỗ lực thực hiện rất nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ.

"Tôi chưa thấy phía các bạn có gì không hài lòng, họ đã khen ngợi Việt Nam", ông nói.

Thứ trưởng Công an nhấn mạnh cả ông Donald Trump và Kim Jong-un đều khen Việt Nam, không chỉ vấn đề an ninh mà còn về sự hiếu khách, thân thiện. Đây là cơ sở để nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế trong việc thực hiện các nhiệm vụ an ninh trật tự.

Thượng tướng Vương cũng chia sẻ khó khăn trong quá trình bảo vệ các đoàn. Cụ thể như tiềm lực của chúng ta chưa phải quá tốt, công việc chuẩn bị rất gấp gáp.

"Khó nhất là lịch của họ mình không chủ động được, họ đến lúc nào, đi lúc nào, làm gì do họ chủ động", ông cho hay.

Nói về việc Việt Nam sử dụng xe bọc thép S5 bảo vệ hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, việc sử dụng phương tiện này tùy theo yêu cầu của đối tượng cảnh vệ (người trong diện được bảo vệ).

"Chúng ta có đủ phương tiện, trong đó có cả phi cơ, trực thăng, phương án lớn chứ không phải đơn giản", Thứ trưởng Công an nói.

Lý do tàu bọc thép của ông Kim Jong-un chỉ dừng ga Đồng Đăng

Lý do tàu bọc thép của ông Kim Jong-un chỉ dừng ga Đồng Đăng

 Tàu bọc thép chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể chạy về tận Gia Lâm (Hà Nội) nhưng cuối cùng ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) lại được chọn là điểm dừng.

Thu Hằng