- Phòng GD&ĐT TP Châu Đốc, An Giang yêu cầu hiệu trưởng các trường trên địa bàn khẩn trương nộp lại công văn "cấm like, cấm share" trên facebook trong ngày hôm nay.

Theo báo Tiền Phong, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc cho biết: Sáng nay, UBND TP đã nhận được công văn về việc thu hồi công văn ngày 2/11 của Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.

Công văn mới do bà Nguyễn Thị Hồng Loan, trưởng phòng ký ngày 24/11, đề nghị hiệu trưởng các trường trực thuộc trên địa bàn khẩn trương nộp lại công văn hôm 2/11 về Phòng GD&ĐT trong ngày thứ tư, 25/11.

Họp báo công khai

Trao đổi với VietNamNet, Chánh văn phòng UBND tỉnh Võ Nguyên Nam cho biết, 9h sáng mai, UBND tỉnh sẽ tổ chức họp báo công khai vụ 3 cán bộ bình luận ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch tỉnh trên facebook.

“Cuộc họp này sẽ có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng ủy khối dân chính Đảng, Công an tỉnh, các sở ngành có liên quan. Trong cuộc họp báo sáng mai, chúng tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi mà báo chí đặt ra để kết thúc vụ việc này” - ông Nam thông tin.

{keywords}

Chủ tịch tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh cho rằng “vụ việc đi lùm xùm và đi quá xa là do không được báo cáo từ đầu”. Ảnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang

Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang cũng tổ chức cuộc họp khẩn để giải quyết vụ việc này. Trong cuộc họp, Ban nội chính Tỉnh ủy đã phân tích, đánh giá lại quy trình, thủ tục, thẩm quyền xử lý… của các sở ngành.

Trao đổi với phóng viên, anh Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên công ty Điện lực An Giang) cho biết rất cám ơn các cơ quan báo chí và người dân đã lên tiếng ủng hộ mình trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, anh Phúc cũng cho biết đến lúc không muốn nói thêm bất cứ gì về vụ việc này nữa, vì cuộc sống của gia đình đã bị xáo trộn quá nhiều.

Hôm 23/11, sau cuộc họp giữa các sở ban ngành, UBND tỉnh An Giang đã rút lại quyết định xử phạt hành chính, kỷ luật về mặt chính quyền và mặt Đảng đối với 3 cán bộ “chê” Chủ tịch tỉnh trên facebook.

Sở TT&TT phải rút lại quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thùy Trang (tổ trưởng tổ Ngữ văn trường THPT Long Xuyên), ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên công ty Điện lực An Giang).

Đảng ủy khối dân chính Đảng và Sở Công thương tỉnh An Giang phải rút quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền đối với bà Nga.

UBND tỉnh An Giang cho rằng, các cá nhân bình luận, “chê” ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch tỉnh An Giang trên facebook đã nhận lỗi của mình nên chỉ cần phê bình, nhắc nhở là đủ.

Hoài Thanh