- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã ký quyết định thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó GĐ Sở Ngoại vụ với ông Nguyễn Đức Hoàng.

Con gái chủ tịch huyện thăng tiến 'thần tốc'

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Ngoại vụ thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Hoàng làm phó, trưởng phòng trước đó.

Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bình Định cũng đã ra quyết định xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với ông Hoàng.

{keywords}
 Sở Ngoại vụ Bình Định, nơi ông Hoàng công tác

Ông Nguyễn Đức Hoàng (32 tuổi) là thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Sau hơn 1 năm làm việc ở công ty CP Chứng khoán Dầu khí chi nhánh TP.HCM (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam), đến tháng 9/2011, ông Hoàng được Viện KSND tỉnh Bình Định tiếp nhận vào làm việc tại Phòng Tổ chức cán bộ.

Đầu năm 2013, ông Hoàng chuyển công tác sang Sở Ngoại vụ. Đến tháng 4/2014, ông Hoàng được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Hợp tác quốc tế của Sở.

Chỉ 1 tháng 11 ngày sau, ngày 28/5/2014, ông Nguyễn Đức Hoàng được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bổ nhiệm vào chức Phó GĐ Sở Ngoại vụ.

Ông Hoàng là người có quá trình thăng tiến “thần tốc”, gây xôn xao dư luận địa phương khi được bổ nhiệm chức Phó GĐ Sở Ngoại vụ lúc 28 tuổi.

Tháng 8/2018, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã kiểm tra quá trình kết nạp, chuyển Đảng, bổ nhiệm ông Hoàng và phát hiện nhiều sai phạm.

Theo kết luận, ông Hoàng được kết nạp Đảng sai thẩm quyền. Hồ sơ đảng tịch của ông Hoàng có nhiều vi phạm như: làm thủ tục đề nghị kết nạp khi chưa đủ thời gian công tác theo quy định; người giúp đỡ, giới thiệu ông Hoàng vào Đảng cũng chưa có thời gian cùng công tác ít nhất một năm…

Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận, thiếu sót này thuộc trách nhiệm của Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh, Đảng ủy VKSND tỉnh và cá nhân ông Hoàng. Liên quan đến những vấn đề trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tiếp nhận hồ sơ đảng viên, công nhận đảng viên chính thức, đề bạt bổ nhiệm cán bộ quản lý đối với ông Hoàng không đúng phải kiểm điểm, báo cáo cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/10.

Vụ bổ nhiệm thần tốc PGĐ Sở Ngoại vụ Bình Định: Bộ Nội vụ lên tiếng

Vụ bổ nhiệm thần tốc PGĐ Sở Ngoại vụ Bình Định: Bộ Nội vụ lên tiếng

Liên quan đến việc bổ nhiệm Phó GĐ Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định, Bộ Nội vụ cho rằng nếu phát hiện sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền.

Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm 'siêu tốc' PGĐ sở 28 tuổi

Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm 'siêu tốc' PGĐ sở 28 tuổi

Ông Nguyễn Đức Hoàng là người có quá trình thăng tiến “siêu tốc”, được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở Ngoại vụ khi 28 tuổi.

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Ông Lê Phước Hoài Bảo được xem là Giám đốc sở trẻ nhất nước khi được bổ nhiệm ở tuổi 30 với thời gian thăng tiến thần tốc.

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Đề xuất UB Kiểm tra TƯ vào cuộc

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Đề xuất UB Kiểm tra TƯ vào cuộc

Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hóa đề nghị UB Kiểm tra TƯ vào cuộc vụ sai phạm trong bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Bí thư đoàn xã được bổ nhiệm thần tốc xin rút khỏi cấp ủy

Bí thư đoàn xã được bổ nhiệm thần tốc xin rút khỏi cấp ủy

Bị cho thôi chức Bí thư đoàn xã Hướng Linh, con trai Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hướng Hóa đã có đơn xin rút khỏi cấp ủy.

Ánh Nguyên