- Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An bất ngờ kiểm tra tại các cơ sở chế biến, sản xuất trên địa bàn TP Vinh phát hiện nhiều cơ sở sử dụng các chất hóa học, phụ gia không rõ nguồn gốc trong sản xuất thực phẩm.

Chiều ngày 6/4, Phòng CSĐT tội phạm về Môi trường (PC49 - Công an Nghệ An) cho biết, trong hai ngày 5 và 6/4, cơ quan này bất ngờ kiểm tra phát hiện, nhiều cơ sở sản xuất sử dụng chất phụ gia, hóa học không rõ nguồn gốc.

{keywords}

Cơ quan Công an kiểm tra phát hiện nhiều chất hóa học, chất lỏng không rõ nguồn gốc

Theo đó, sáng ngày 6/4, cơ quan Công an phát hiện một cơ sở tại K.5, phường Đội Cung, TP Vinh (Nghệ An) sử dụng nhiều chất phụ gia, chất hóa học lỏng không rõ nguồn gốc.

Tại cơ sở này, cơ quan Công an thu giữ 14kg chất bột màu trắng, 21 lít chất lỏng không rõ nguồn gốc xuất xứ và 21kg quẩy đã thành phẩm.

Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến sản xuất, kinh doanh, cũng như nguồn gốc các chất phụ gia thu được.

Trước đó, ngày 5/4 cơ quan Công an đã phát hiện cơ sở sản xuất do Phạm Thị Trang (29 tuổi, trú tại phường Đội Cung, TP Vinh) sử dụng chất tẩy trắng, nhuộm màu cho măng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tiến hành kiểm tra cơ sở này, cơ quan chức năng thu giữ khoảng 10 tấn măng đã qua sơ chế, được ngâm với nước có pha chất bột màu vàng.

Cùng ngày, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở do ông Lê Đức Sơn (46 tuổi, phường Đội Cung), phát hiện 500kg măng đã qua sơ chế và 15 tấn măng mới nhập về còn đựng trong các bao bì.

{keywords}

Công nhân đang sử dụng chất phụ gia, hóa học không rõ nguồn gốc để sản xuất

Cùng lúc đó, một số công nhân tại cơ sở này đang sử dụng chất bột màu vàng pha với nước để ngâm măng.

Ngoài ra tại cơ sở này, phát hiện thêm 1 thùng đựng chất bột màu trắng có trọng lượng 27kg.

Theo ông Lê Đức Sơn, số chất trắng nói trên không biết tên gì, nguồn gốc xuất phát được cho là từ Trung Quốc. Số chất bột màu vàng sử dụng ngâm măng, nhuộm màu bán tại các đầu mối thu mua trên các chợ.

Hiện tại, cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành niêm phong tất cả các sản phẩm, mẫu vật thu được. Đồng thời, gửi các mẫu đi kiểm tra để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Văn Bình