Theo Sở GTVT TP, ngày 13/9, phương tiện truyền thông có đăng bài “Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt như phim” và “Xe luồng xanh chở hàng cấm vào Sài Gòn”.

Sở GTVT TP cho biết, qua rà soát trên hệ thống luồng xanh (https://vantai.drvn.gov.vn) của Tổng cục đường bộ Việt Nam, xe tải BKS 51D-382.14 thuộc Công ty TNHH giao nhận vận chuyển AVP, đăng ký trên phần mềm luồng xanh và được cấp giấy nhận diện (có mã QR) tự động vào ngày 13/9.

Đơn vị đăng ký hoạt động với mục đích vận chuyển “Hàng hóa thiết yếu theo hướng dẫn tại văn bản số 4349/BCT-TTTN ngày 21/7/2021 của Bộ Công Thương về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu”.

{keywords}
Xe tải "nhét" 15 người trong thùng đông lạnh bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận tạm giữ

Trường hợp xe khách mang BKS 51B-237.67 thuộc Công ty TNHH DT TM DV VT Trúc Quỳnh, đăng ký trên phần mềm luồng xanh và được cấp giấy nhận diện (có mã QR) tự động vào ngày 13/9.

Đơn vị khai báo là xe tải và đăng ký với mục đích vận chuyển “Hàng hóa thiết yếu khác theo hướng dẫn của UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương” và “Hàng hóa đặc biệt, hàng hóa mau hỏng (hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh)”.

Sở GTVT TP.HCM cho rằng, các phương tiện nêu trên khai báo không trung thực, sử dụng phương tiện để chở hàng hóa cấm kinh doanh và chở người, không đúng mục đích đã đăng ký và vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch.

Do đó, Sở GTVT TP đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam thu hồi hiệu lực của giấy nhận diện đã cấp cho các phương tiện mang BKS 51B-237.67 và 51D-382.14. Đồng thời không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin cấp lại giấy nhận diện của hai phương tiện này trên hệ thống luồng xanh trong thời gian tới.

Sở GTVT TP.HCM cũng giao Thanh tra Sở GTVT khẩn trương rà soát các quy định trong hoạt động vận tải đường bộ và công tác phòng, chống dịch, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xử phạt nghiêm 2 đơn vị kinh doanh vận tải của các phương tiện nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện về sở trước ngày 20/9.

Tuấn Kiệt

Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm dịch

Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm dịch

Sáng 13/9, ngành chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận đang hoàn thiện việc lập biên bản vi phạm vụ nhóm tài xế dùng xe tải đông lạnh chở 15 người thông chốt.