- 42 vụ án cùng 57 bị can đã bị khởi tố về các hành vi liên quan đến pháo. Công an Nghệ An còn tăng cường gần 300 cán bộ xuống cơ sở, quyết liệt kiểm soát các vi phạm về pháo.

Sáng 16/2, Đại tá Lữ Đình Tường, Phó giám đốc Công an Nghệ An cho biết, tình trạng vi phạm pháp luật về pháo trên địa bàn hiện rất phức tạp. Các hành vi phạm tội như sản xuất, buôn bán, vận chuyển pháo đang gia tăng trước thềm năm mới.

{keywords}
Hơn 1 tạ pháo lậu bị lực lượng thuộc phòng PC46, Công an Nghệ An phát hiện, bắt giữ vào ngày 16/1.  

Cụ thể, từ tháng 8/2014 đến nay, Công an Nghệ An đã phát hiện, bắt giữ 260 vụ, 352 đối tượng sản xuất, vận chuyển, sử dụng pháo; tăng 60 vụ và 114 đối tượng với năm trước.

Ngoài ra còn 94 vụ việc và 113 đối tượng đang bị điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố theo pháp luật.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 2 tấn pháo các loại, trong đó có 1.817,92kg pháo và 4,76kg thuốc pháo thu được trong các vụ án; 79,6kg pháo do vận động người dân giao nộp.

“Trước thời khắc giao thừa và năm mới, Công an Nghệ An đã tăng cường thêm 276 cán bộ chiến sỹ, chia thành 18 tổ công tác trực tiếp phối hợp với công an cơ sở kiểm soát vi phạm về pháo.

Bên cạnh đó, các lực lượng sẽ tăng cường tuần tra vũ trang, đảm bảo trật tự trong đêm giao thừa và dịp năm mới”, Đại tá Lữ Đình Tường cho biết.

Thông qua VietNamNet, lãnh đạo Công an Nghệ An khuyến cáo người dân vui chơi, đón Tết lành mạnh, không sản xuất, tàng trữ, vận chuyến hay sử dụng pháo nổ.

Cao Thái