Ngày 14/7, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh quyết định khen thưởng cho anh Nguyễn Thành Phúc, ngụ huyện Cầu Kè về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Anh Phúc là chủ trại hòm, người tố giác chủ phòng khám làm cô gái tử vong rồi chở thi thể nạn nhân từ TP.HCM về Trà Vinh nhờ mai táng.

{keywords}
Anh Nguyễn Thành Phúc người được Giám đốc Công an Trà Vinh khen thưởng. Ảnh: E.X

Khoảng 22h30 ngày 4/7, anh Phúc thấy hai người từ TP.HCM đến mua hòm và yêu cầu khâm liệm một thi thể nữ với giá 20 triệu đồng.

Thấy khả nghi vì thi thể cô gái được chở trên ô tô 4 chỗ nên anh Phúc giả vờ nhận lời rồi bí mật điện thoại báo công an.

Công an huyện Cầu Kè có mặt tại hiện trường, qua khai báo hai người nói trên là ông P.Đ.H (59 tuổi) và con gái (17 tuổi), ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM.

{keywords}
Giám đốc Công an Trà Vinh tặng giấy khen cho anh Phúc

Ban đầu, ông H. trình bày quanh co, khai không trung thực. Qua điều tra, công an xác định ông H. khai là chủ một phòng khám ở TP.HCM.

Sáng 3/7, chị N.T.T (30 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) đến phòng khám của H. để phẫu thuật nâng ngực. Trong quá trình phẫu thuật, nạn nhân bị tím tái, khó thở và tử vong.

Lúc này, ông H. tìm danh bạ trong điện thoại di động của nạn nhân thì liên lạc được với người thân của chị T. ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Sau đó, H. cùng con gái đưa thi thể nạn nhân lên ô tô rồi chở về Trà Vinh nhưng đi lạc đường đến huyện Cầu Kè. Lúc này, điện thoại của ông H. hết pin, không liên lạc được với người nhà nạn nhân nên đến trại hòm yêu cầu khâm liệm và bị phát giác vụ việc như nói trên.

Công an huyện Cầu Kè đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Bình Tân để xác minh, làm rõ theo thẩm quyền.

Công an quận Bình Tân đã trưng cầu giám định pháp y của lực lượng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Trà Vinh ngay sau đó.

Qua kết quả giám định pháp y nhận định chị T. tử vong do sốc phản vệ. Thi thể nạn nhân cũng đã được bàn giao cho người nhà mai táng. 

Bị phát giác khi chở thi thể cô gái nâng ngực từ TP.HCM về Trà Vinh mai táng

Bị phát giác khi chở thi thể cô gái nâng ngực từ TP.HCM về Trà Vinh mai táng

Sau khi thấy cô gái đến phòng khám của mình nâng ngực tử vong, người đàn ông chở thi thể nạn nhân từ TP.HCM về Trà Vinh đến 1 trại hòm yêu cầu khâm liệm, mai táng.

Thiện Chí