3 cô gái đã tử nạn khi tham gia giao thông vào tối qua tại địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Người dân cho rằng, có việc cảnh sát giao thông truy đuổi dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.(?)

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 20h tối qua (ngày 6.4), tại khu vực Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái khiến 3 cô gáu tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, 3 cô gái trẻ đi chung trên một xe máy, không đội mũ bảo hiểm, đến khu vực Cầu Thia, do không làm chủ tốc độ đã ngã xuống đường.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn đã khiến cả 3 văng khỏi xe máy, mỗi người một nơi và tử vong. Đáng chú ý, xung quanh vụ tai nạn thương tâm trên thì dư luận địa phương có nhiều thông tin trái chiều, một trong số đó cho rằng do các nữ sinh này bị lực lượng CSGT truy đuổi dẫn đến tai nạn.(?)

Một người dân địa phương cho biết: "3 em học sinh không đội mũ bảo hiểm, "kẹp 3" nên thấy lực lượng CSGT đã quay đầu bỏ chạy. Chạy được 1 đoạn thì tự ngã xuống đường dẫn đến tử vong".

Cơ quan chức năng bác bỏ thông tin cảnh sát giao thông truy đuổi gây tai nạn.

Trao đổi với PV, Thượng tá Hoàng Trọng Phán, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái xác nhận, có vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nói trên. Tuy nhiên, thông tin việc có lực lượng cảnh sát giao thông truy đuổi "là hoàn toàn không chính xác".

Thượng tá Phán cho hay, hiện Công an Thị xã Nghĩa Lộ đang điều tra làm rõ và đề nghị PV liên hệ với đơn vị này để có thông tin chính xác nhất.

Còn ông Vũ Đức Trung – Chánh Văn phòng thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) trao đổi với PV qua điện thoại xác nhận: Vào hồi 20h30 phút tối 6/4, có một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn khiến 3 cô gái trẻ thiệt mạng. Vụ việc đã được báo cáo lên cấp trên.

Về thông tin có chuyện tổ CSGT truy đuổi dẫn đến tai nạn khiến 3 cô gái này tử vong, ông Trung khẳng định: "không có chuyện đó. Khi nhận tin báo của người dân về vụ tai nạn, lãnh đạo công an thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo tổ tuần tra đến hiện trường làm rõ vụ việc. Do cảnh sát giao thông đi xe mô tô tuần tra nên người dân lầm tưởng là truy đuổi".

Ông Trung nhấn mạnh: "Thực tế là khi vụ tai nạn xảy ra rồi, người dân báo tin thì cảnh sát mới đến".

Hiện Công an Thị xã Nghĩa Lộ đang điều tra làm rõ vụ việc.

(Theo Nam Phong - Một thế giới)