Công an Phú Thọ vừa bắt tạm giam ông Vi Ngọc Khang - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ, nguyên Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 8.

Ngoài ông Khang, cơ quan công an cũng bắt giữ 3 cán bộ của Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ, gồm ông Hà Minh Tuyền, kiểm soát viên phòng nghiệp vụ - tổng hợp; ông Chu Ngọc Hoàng, ông Bùi Mạnh Công, đều là kiểm soát viên Đội quản lý thị trường số 8.

Liên quan đến sai phạm của 4 cán bộ nói trên, theo Công an tỉnh Phú Thọ, tháng 5/2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh này thành lập đoàn kiểm tra do ông Vi Ngọc Khang - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ, khi đó là quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 8 làm trưởng đoàn.

Thành viên gồm các ông Chu Ngọc Hoàng, Bùi Mạnh Công, Hà Minh Tuyền tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên tuyến Sông Lô.

Quá trình kiểm tra, đoàn phát hiện 3 tàu tại khu vực cảng Sông Lô, thuộc địa bàn huyện Đoan Hùng, có hành vi bán xăng dầu trái phép. Tại thời điểm kiểm tra, các tàu trên vẫn hoạt động, trong khoang có chứa dầu, máy bơm và trụ bơm.

Đội Quản lý thị trường số 8 đã ra 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Về hình phạt bổ sung, đội quản lý thị trường số 8 đã ra quyết định tịch thu tang vật là 3 trụ bơm xăng dầu tự động.

Trên cơ sở đó, ngày 7/6, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ ký quyết định xử lý tang vật vi phạm bằng hình thức tiêu hủy.

Quá trình điều tra, công an tỉnh xác định thực tế đoàn kiểm tra không thu giữ, không tiêu hủy 2/3 trụ bơm như trong hồ sơ xử lý vi phạm.

Do có quen biết,  nên ông Nguyễn Xuân N., chủ tàu vi phạm đã đưa cho ông Khang 40 triệu đồng để đoàn kiểm tra không thu giữ trụ bơm.

Ngoài ra, do có mối quan hệ với quản lý thị trường nên ông Nguyễn Huy H., người không liên quan đến 3 tàu vi phạm, đã đứng ra xin và nhận là người vi phạm để nộp phạt thay cho một chủ tàu vi phạm.

Việc Đội Quản lý thị trường số 8 không tịch thu cả tàu lẫn dầu mà chỉ tịch thu trụ bơm là trái với quy định của Nghị định 81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền khoảng 400 triệu đồng.

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ cho rằng, Đội Quản lý thị trường số 8 lập hồ sơ thu giữ 3 trụ bơm dầu để tiêu hủy nhưng thực tế không thu giữ là hành vi cố ý làm trái các quy định của pháp luật.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu và phương tiện làm việc của 4 cán bộ nêu trên. 

Tổng cục Quản lý thị trường đã thu hồi thẻ kiểm tra thị trường và đình chỉ công tác đối với 4 công chức nói trên. 

 

Nữ kế toán tử vong trong phòng ngủ ở cửa hàng xăng dầu

Nữ kế toán tử vong trong phòng ngủ ở cửa hàng xăng dầu

Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đang điều tra cái chết của một nữ kế toán cửa hàng xăng dầu.  

Nhị Tiến