Đại diện UBND phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM sáng nay cho biết, công an và UBND phường vừa trao trả lại số tiền hơn 54 triệu đồng cho cụ ông Đ.V.D (SN 1943, trú phường 2, quận Tân Bình), đồng thời vận động cụ không ra đường đi xin tiền nữa.

{keywords}
Chính quyền địa phương xuống trao trả số tiền hơn 54 triệu cho cụ ông có 12 chứng minh thư, thẻ căn cước

Sau khi được chính quyền chức năng vận động, trao trả tiền, cụ Đ. cũng cam kết không đi ăn xin trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 17/4, lực lượng chức năng phường 4 khi đi tuần tra, kiểm soát người lang thang thì phát hiện cụ Đ. đang xin tiền người đi đường.

Thời điểm kiểm tra, trong lưng bụng cụ ông có 54 triệu đồng, 12 chứng minh thư cùng căn cước công dân.

{keywords}
12 chứng minh thư, thẻ căn cước của cụ ông đều thật

Bước đầu kiểm tra, cụ ông có 5 chứng minh thư và 7 căn cước công dân, đều là thật. Công an phường đã mời con trai của cụ ông này lên để làm rõ thông tin.

Con trai cụ Đ. cho biết, ba mình bán vé số từ năm 1978, gia đình khá giả nhưng ông Đ. có sở thích như vậy. Về số tiền 54 triệu đồng, theo người con, có thể đó là tiền tích góp và bán vé số từ trước tới giờ của cụ.

Ngoài ra người con cũng cho biết, cụ ông có tâm trí không được ổn định. Ông có nhiều chứng minh thư là do tự ý đi làm và lo lắng đi bán vé số hoặc đi ngoài đường sẽ bị mất.

Việc này gia đình có khuyên ngăn nhiều lần nhưng cụ không chịu. Sau vụ việc lần này gia đình cam kết không để cụ ông ra đường nữa.

Phát hiện cụ ông ăn xin ở Sài Gòn có đến 12 chứng minh thư

Phát hiện cụ ông ăn xin ở Sài Gòn có đến 12 chứng minh thư

 Tổng cộng 12 chứng minh nhân dân, căn cước công dân của cụ ông ăn xin được lực lượng chức năng phát hiện đều là thật và có cùng một địa chỉ.

Thảo Nguyên