- Tỉnh Đồng Nai cho biết thông tin ban đầu về sà lan gây sập, gãy cầu Ghềnh trưa nay.

Chiều nay,  tỉnh Đồng Nai họp bàn về việc triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu Ghềnh trưa nay.

Chủ chiếc sà lan gây ra vụ sập cầu được xác định là bà Nguyễn Thu Hồng, quê Tiền Giang, ngụ ở chung cư 43 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, sà lan chở cát, sỏi.

{keywords}

Sà lan có chiều dài 42,83m, rộng 12,23m, chiều cao mạn 3,3m. Sà lan có vỏ được làm bằng thép.

Hồ sơ ghi nhận sà lan được thiết kế năm 2007, được kiểm tra kỹ thuật lần gần đây nhất vào ngày 13/10/2015.

Tàu kéo đã kéo chiếc sà lan gây tai nạn được xác định là của ông Phan Thế Thượng, quê tại Tiền Giang.

Trên sà lan tại thời điểm đâm va làm gãy, sập cầu Ghềnh có khoảng 3-4 người.

Các lực lượng tại hiện trường đã vớt được 3 xe gắn máy, nhiều vật dụng. Tại thời điểm cầu Ghềnh sập, gãy, có 4 người được cứu kịp thời hoặc tự bơi vào bờ.

Cơ quan chức năng đang tìm kiếm những người nghi là mất tích.

Lập tổ công tác đặc biệt khắc phục sự cố

3 Thứ trưởng Bộ GTVT: Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật chiều nay đã đến hiện trường chỉ đạo công tác xử lý sự cố.

Bộ GTVT đã thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu Ghềnh, đứng đầu là Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông.

Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân; sơ bộ đánh giá mức độ hư hỏng cầu Ghềnh và chỉ đạo khắc phục sự cố.

Tổ công tác cũng sẽ đề xuất giải pháp ban đầu để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa; đề xuất, thẩm định các giải pháp kỹ thuật khắc phục vụ sập cầu.

Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo tổng công ty Đường sắt kịp thời phong tỏa khu gian và dừng chạy tàu khu gian Biên Hòa - Dĩ An, không để xảy ra thiệt hại về người và phương tiện.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2502 đang chạy trong khu gian Biên Hòa - Dĩ An đã được nhân viên gác chắn dừng lại, đảm bảo an toàn.

Đàm Đệ - Vũ Điệp