Chiều nay, hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 16 tiếp tục diễn ra với một số nội dung quan trọng, và đề nghị hình thức kỷ luật cán bộ. Trong đó, có xem xét kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh.

Lý do ông Nguyễn Bá Cảnh bị xem xét kỷ luật cách chức vì được cho là vi phạm điều 5 luật Hôn nhân và gia đình và vi phạm quy định 47 của TƯ về những điều đảng viên không được làm.

Với đa số phiếu đồng ý, Thành ủy Đà Nẵng thống nhất đề nghị cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

{keywords}
Ông Nguyễn Bá Cảnh (đứng) 

Theo quy trình, Thành ủy Đà Nẵng trình Ủy ban Kiểm tra TƯ báo cáo Ban Bí thư xem xét, quyết định.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (SN 1983, quê ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Ông Cảnh là con ông Nguyễn Bá Thanh, cựu Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng - Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Ông Cảnh từng theo học trường THPT Phan Chu Trinh, TP Đà Nẵng và là 1 trong những người xuất sắc nhất. Sau đó, ông Cảnh đậu vào trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng).

Ông Cảnh từng là du học sinh ở Anh lấy bằng thạc sĩ Quản trị công.

Năm 2011, ông về nước và công tác tại Thành đoàn với chức vụ Phó bí thư thường trực.

Tháng 2/2013, ông Cảnh được bầu làm Bí thư Thành Đoàn. Đến tháng 3/2016, ông được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021.

Tháng 5/2016, ông Cảnh trúng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Tháng 8/2017, ông Cảnh thôi giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn TP Đà Nẵng sang giữ chức Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Thành ủy TP Đà Nẵng cho đến nay.

Ông Nguyễn Bá Cảnh bị đề nghị cách tất cả các chức vụ trong Đảng

Ông Nguyễn Bá Cảnh bị đề nghị cách tất cả các chức vụ trong Đảng

Ông Nguyễn Bá Cảnh bị xem xét kỷ luật vì được cho là vi phạm điều 5 luật Hôn nhân và gia đình và vi phạm quy định 47 của TƯ về những điều đảng viên không được làm.

Duy Nguyễn - Nguyễn Hiền