Khu vực Bắc Bộ từ hôm nay đến 11/8 trời nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, vùng núi có mưa rào và giông rải rác (mưa giông tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong ngày 10-11/8, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng cục bộ.

{keywords}
Giữa tuần tới, miền Bắc có mưa lớn diện rộng

Từ ngày 12-14/8, Bắc Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng. Trong mưa giông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên lưu vực hệ thống Sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện 1-2 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-4m ở thượng lưu và 1-2m ở hạ lưu. Trong đợt lũ này, các sông suối nhỏ khu vực Bắc Bộ có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, các khu đô thị, các tỉnh và thành phố như: Hà Nội, Phú Thọ, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Một tuần tới, khu vực Trung Bộ có mưa giông vài nơi, các tỉnh Nam Trung Bộ có mưa giông rải rác; từ ngày 9-12/8, có nắng nóng cục bộ.

Mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận biến đổi chậm và theo xu thế xuống dần, riêng các sông ở Bình Thuận có dao động.

Tại Tây NguyênNam Bộ có mưa giông nhiều nơi, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên có dao động, trên một số sông suối có khả năng xuất hiện lũ nhỏ, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Thời tiết Hà Nội hôm nay đến ngày 11/8 trời nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi; ngày 10-11/8, có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 12-14/8, có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay trên khu vực giữa Biển Đông đang tồn tại một vùng áp thấp. Vùng áp thấp này có xu hướng di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc, hướng về Đài Loan và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Rút nhóm chuyên gia xét nghiệm trong Đà Nẵng ra hỗ trợ Hà Nội

Rút nhóm chuyên gia xét nghiệm trong Đà Nẵng ra hỗ trợ Hà Nội

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng nay (8/8) có cuộc họp với đoàn công tác Bộ Y tế dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long.

Hương Quỳnh

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"