Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (19/7), ở các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên, nên từ chiều tối và đêm nay (19/7) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông.

{keywords}
Hà Nội có mưa từ đêm 19 đến 22/7

Riêng Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. 

Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2- 3 ngày tới; thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm.

Cũng từ đêm nay đến 22/7, khu vực Hà Nội có khả năng xảy ra mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 20-22/7, trên khu vực thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái
Bình và các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên
từ 2m-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao (sông Hồng),
sông Chảy và các sông suối nhỏ có khả năng đạt mức BĐ1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ,
đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang,
Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đầu năm đến nay, nhiều hiện tượng thời tiết, khí hậu bất thường như mưa to kèm dông lốc, mưa đá, nắng nóng liên tục xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ vào các thời điểm rất hiếm khi, thậm chí chưa từng xảy ra.

Trung tâm nhận định, phải đến ngày 20/7, nắng nóng mới có dấu hiệu suy giảm ở Bắc Bộ trong khi Trung Bộ vẫn có khả năng kéo dài những ngày sau đó.

Dự báo nắng nóng còn tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ trong tháng 7 và giảm dần trong tháng 8.

Trong khi đó, ở miền Trung, đặc biệt các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên, tháng 8 vẫn có thể xảy ra các đợt nắng nóng kéo dài 7-10 ngày.

Hà Nội nắng cao điểm, vệt bóng đổ của xe buýt, xe máy chen nhau nép vào

Hà Nội nắng cao điểm, vệt bóng đổ của xe buýt, xe máy chen nhau nép vào

Hà Nội hôm nay (23/6) tiếp tục nắng nóng rất gay gắt, có nơi trên 40 độ khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn, phải tìm những bóng râm để nép vào khi chờ đèn đỏ. 

Đ.Bảo