Hiện nay, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5.000m hoạt động mạnh dần lên nên trong đêm nay và ngày mai (14/8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h).

{keywords}
Miền Bắc có mưa vừa, mưa to

Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 80-150mm, có nơi trên 170mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đợt mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18-19/8.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.   

Dự báo thời tiết các vùng đêm 13 và ngày 14/8:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; cao nhất 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; cao nhất 29-32 độ.

Thời tiết Hà Nội có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ; cao nhất 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ; cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác; ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ; cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên đêm nay và chiều mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ; cao nhất 27-30, có nơi trên 30 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; cao nhất từ 29-32, có nơi trên 32 độ.

Cấm nhiều tuyến phố phục vụ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Cấm nhiều tuyến phố phục vụ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Nhiều tuyến phố được phong tỏa, hạn chế phương tiện qua lại trong 2 ngày 14 - 15/8 để phục vụ lễ Quốc tang Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Hương Quỳnh

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"