Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia Hoàng Phúc Lâm thông tin, thời tiết đêm giao thừa trên cả nước nhìn chung tương đối thuận lợi. Sau đợt mưa giông diện rộng xảy ra vào ngày 26 - 28 Tết, các tỉnh miền Bắc sẽ tạnh ráo kể từ ngày 29 và 30 Tết.

{keywords}
Miền Bắc không mưa trong đêm giao thừa

“Nhiều khả năng, thời điểm giao thừa năm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ không mưa, nhiệt độ phổ biến dưới 20 độ, trời rét”, ông Lâm nói.

Ở miền Trung cũng không có nơi nào xuất hiện mưa thời điểm giao thừa. Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ ở mức 20-22 độ, trời lạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Nam Bộ phổ biến 23-25 độ, trời tương đối mát mẻ.

Tây Nguyên không có mưa, do địa hình cao nên nhiệt độ thời điểm giao thừa thấp hơn so với khu vực xung quanh, phổ biến là 17-20 độ.

“Từ ngày 29 Tết trở đi thời tiết hầu khắp các khu vực trên cả nước đều tương đối thuận lợi cho việc du xuân chơi Tết, trời nắng ráo, đôi nơi có thể có mưa xuân nhẹ”, ông Lâm nhận định.

Cụ thể, ở miền Bắc và khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ, một vài nơi có mưa nhỏ, mưa xuân, trời rét nhẹ vào đêm và sáng sớm; ban ngày ấm với nhiệt độ cao nhất khoảng 23-26 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng như khu vực Tây Nguyên phổ biến không mưa, mát về đêm và sáng; nhiệt độ cao nhất trong 3 ngày Tết duy trì khoảng từ 28-31 độ.

Nam Bộ chiều 30 và chiều ngày 1 Tết có khả năng xuất hiện mưa giông cục bộ, nền nhiệt phổ biến từ 29-33 độ, không xảy ra nắng nóng.

Nhật kí 27 Tết: Ca Covid-19 vẫn tăng, dòng người đổ về quê ăn Tết

Nhật kí 27 Tết: Ca Covid-19 vẫn tăng, dòng người đổ về quê ăn Tết

Số ca mắc Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại. Tết cổ truyền đang đến gần, nhiều địa phương, đơn vị đang hối hả thực hiện truy vết, kiểm soát gắt gao, phòng chống dịch ở mức độ cao nhất.

Hương Quỳnh