- Nữ giảng viên đi du học rồi biến mất một cách bí ẩn; Hoàn tất kết luận điều tra vụ giết 6 người ở Bình Phước; Đình chỉ cô giáo đánh trẻ mầm non vì chậm ăn; Phó Chủ tịch xã cưới vợ 14 tuổi cho con trai; Cô gái cảm kích nhận lại tiền từ CSGT... là những tin tức nổi bật trong ngày 10/10.

Kỳ lạ nữ giảng viên du học Nga biến mất bí ẩn

Chị Hồ Thị Duyên Thùy giảng viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ tại ĐH Tổng hợp Quốc gia Kazan, liên bang Nga, với thời hạn 3 năm. Hết thời hạn du học đã lâu nhưng gia đình không liên lạc được với chị Thùy. Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm tung tích. Xem tiếp tại đây.

{keywords}
Chị Hồ Thị Duyên Thùy.

Hoàn tất kết luận điều tra vụ giết 6 người ở Bình Phước

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố 3 bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại có liên quan vụ giết 6 người trong biệt thự gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) ở tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành vào đầu tháng 7 vừa qua. Xem tiếp tại đây.

Đình chỉ cô giáo đánh trẻ mầm non vì chậm ăn

Chiều muộn ngày 10/10, trao đổi với VietNamNet đại diện Trường mầm non Nụ Cười Xinh cho biết phía cơ sở này đã cho giáo viên viết tường trình và tạm thời đình chỉ công tác với cô giáo trong clip khiến dư luận bức xúc. Xem tiếp tại đây.

Phó Chủ tịch xã cưới vợ 14 tuổi cho con trai

Người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang bàn tán xôn xao về việc Phó Chủ tịch xã Hương Quang tổ chức lễ cưới cho con trai với cô gái chưa đủ tuổi thành niên. Xem tiếp tại đây.

Sự thật đáng sợ tại một phòng khám thai chui Hà Nội

Theo quy định của Bộ y tế, các phòng khám sản, phụ khoa tư nhân chỉ được phép thực hiện thủ thuật đình chỉ thai dưới 6 tuần. Tuy nhiên, thực tế thì hoạt động đình chỉ thai trên 6 tuần, thai to, thậm chí là trên 23 tuần tuổi vẫn diễn ra công khai tại các phòng khám tư nhân. Xem tiếp tại đây.

Thời tàn của làng đồ tể mổ chó lớn nhất Hà Nội

Theo thống kê, mỗi năm, tại Việt Nam, có đến 5 triệu con chó bị sát hại để làm thức ăn, mồi nhậu. Thực tế, có những ngôi làng, việc buôn chó, giết thịt chó một thời đã thành một nghề kinh doanh đặc trưng. Nhưng cũng có nơi không thể tồn tại mãi với nghề sát sinh này. Xem tiếp tại đây.

Bất thường xẻ rừng biên giới tận thu gỗ quý

Dự án làm tuyến đường xẻ ngang vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt động thổ từ năm 2011 nhưng đến năm 2015, chính quyền địa phương mới cấp phép tận thu gỗ. Quá trình khai thác có những điểm bất thường. Xem tiếp tại đây.

{keywords}
Những cây gỗ lớn bị hạ.

Cẩu 50 tấn gãy làm công nhân chết thảm khi chỉ nâng 1,3 tấn

Liên quan đến vụ cần cẩu bị gãy đôi đè thương vong hai công nhân tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị sáng 9/10, nhiều ý kiến cho rằng do chiếc cần cẩu đã hết “đát”, kém chất lượng. Cần cẩu có sức nâng theo thiết kế đạt 50 tấn “bỗng nhiên” gãy đôi khi chỉ cẩu thanh vĩ kèo nặng 1,3 tấn. Xem tiếp tại đây.

Hương Giang tiết lộ hậu trường chấm HHVN khó tin

Người đẹp từng lọt Top 16 của Miss World 2009 đã chia sẻ về quá trình chấm thi các thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Xem tiếp tại đây.

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT:

Cô gái cảm kích nhận lại tiền từ CSGT

Nhận lại chiếc túi xách có tiền và nhiều giấy tờ tùy thân từ tay CSGT, cô gái hết sức cảm kích đã viết thư cảm ơn gửi đến ban lãnh đạo Đội CSGT. Xem tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Phụ huynh rước con chẳng thèm nhìn mặt cô giáo là ai

Vụ việc cô giáo mầm non trói chân, nhét khăn vào miệng trẻ đang gây rúng động dư luận những ngày qua. Tuy nhiên, liệu phụ huynh nói riêng và dư luận nói chung đã có một cái nhìn công bằng với các cô giáo mầm non?

ẢNH TRONG NGÀY:

{keywords}

Cô gái cảm kích khi nhận lại gần 20 triệu đồng đánh rơi trên đường từ tay CSGT. Ảnh: Bùi Đại

Vân Hà