- Hà Nội: Đâm chết người giữa phố, xe khách bỏ chạy; Rúng động Hà Tĩnh: Vợ chồng 8X lừa đảo 120 tỷ; Bộ Y tế đề xuất bổ sung 'quyền được chết'; Nhóm thanh niên sàm sỡ tại CV nước Hồ Tây có thể bị xử lý; Xà cừ đổ trên phố Hà Nội, một nữ sinh bị thương; Bóc mẽ hoa hậu tự phong và người mẫu chém gió... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 22/4.

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG

Từ ngày 4/6, những điểm mới trong thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 55 quy định đào tạo liên thông trình độ CĐ, ĐH sẽ có hiệu lực.

Xem chi tiết tại đây.

BỘ Y TẾ ĐỀ XUẤT BỔ SUNG 'QUYỀN ĐƯỢC CHẾT'

Bộ Y tế đề xuất, với những trường hợp không thể cứu chữa, phải chịu đau đớn về thể xác từng ngày, từng giờ... có thể đề nghị bác sĩ giúp đỡ để có thể ra đi một cách nhẹ nhàng, êm ái.

Đọc tin tại đây.

THIẾU NỮ BỊ CHÍCH ĐIỆN, ĐƯA VÀO NHÀ NGHỈ VỚI NGƯỜI LẠ

Sau khi bị thanh niên dùng đèn pin có điện chích vào người và bị đánh ngất xỉu, Linh tỉnh dậy thì phát hiện mình đang ở trong nhà nghỉ với người đàn ông lạ.

Xem tiếp tại đây.

HÀ NỘI: ĐÂM CHẾT NGƯỜI GIỮA PHỐ, XE KHÁCH BỎ CHẠY

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Đang lưu thông trên đường trong lúc trời mưa nặng hạt, nam thanh niên bị xe khách chạy từ phía sau đâm phải và tử vong tại chỗ.

Xem tin tại đây.

XÀ CỪ ĐỔ TRÊN PHỐ HÀ NỘI, MỘT NỮ SINH BỊ THƯƠNG

Trận mưa nhỏ nhưng gió to tối 21/4 đã làm đổ một cây xà cừ cổ thụ khiến một nữ sinh bị thương trên phố Tạ Quang Bửu - Hà Nội.

Đọc tin tại đây.

NHÓM THANH NIÊN SÀM SỠ TẠI CV NƯỚC HỒ TÂY CÓ THỂ BỊ XỬ LÝ

Theo quy định của pháp luật, cơ quan công an lấy lời khai của cô gái sau đó xác minh sự việc và xử lý theo quy định.

Xem tin tại đây.

'KHÔNG CÓ CHUYỆN 100 CÔNG AN BẢO VỆ CÔNG VIÊN NƯỚC HỒ TÂY'

"Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 nhân sự. Do đó không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây", trưởng công an phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) nói.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỔI MÀU TRANG PHỤC NHÂN VIÊN Y TẾ

Tháng 5 tới, Bộ Y tế sẽ ban hành thông tư về thay đổi trang phục y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh theo hướng khác biệt màu sắc để bệnh nhân và người nhà dễ nhận biết các chức danh nghề nghiệp.

Đọc tin tại đây.

NGHỈ LỄ 30/4: XỬ NGHIÊM XE “NHỒI NHÉT” QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG

“Những vi phạm như nhồi nhét khách, ép giá vé… hành khách phản ánh về đường dây nóng sẽ được cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm”.

Đọc bài tại đây.

GIÁO VIÊN TP.HCM DẠY THÊM LẠI PHẢI XIN PHÉP

UBND TP.HCM vừa có quyết định hủy bỏ điều 5 quy định về dạy thêm đã ban hành gần 1 năm trước đó. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20/4/2015.

Đọc tin tại đây.

CÁN BỘ THUẾ CẦM ĐẦU Ổ NHÓM TỘI PHẠM

Khám xét nơi ở của cán bộ Chi cục thuế huyện Ba Vì, cơ quan điều tra thu giữ 1 quả lựu đạn, một số dao kiếm, 4 gói ma túy đá, nhiều gói cần sa, thuốc phiện, thảo quả gây nghiện và công cụ sử dụng ma túy tổng hợp.

Xem tiếp tại đây.

LY KỲ VỤ ÁN TIN BẠN MẤT NHÀ TRIỆU USD

Vì quá tin tưởng người bạn, bà Nga đã đem căn nhà trị giá hơn 2 triệu USD làm hợp đồng công chứng để vay nóng 7 tỷ đồng đáo nợ ngân hàng. Không ngờ người bạn âm thầm đem giấy tờ nhà sang tên đổi chủ để chiếm đoạt căn nhà…

Đọc bài tại đây.

RÚNG ĐỘNG HÀ TĨNH: VỢ CHỒNG 8X LỪA ĐẢO 120 TỶ

Cặp vợ chồng bỗng "biến mất", mang theo hàng trăm tỉ đồng đã gây rúng động dư luận tại thị trấn Nghèn, huyện Cam Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Công an tỉnh Nghệ An truy tìm vợ chồng có dấu hiệu lừa đảo này.

Xem tin tại đây.

VỢ CHỒNG 'LONG MEGASTAR' HẦU TÒA

Ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hoàng Long (SN 1972, ở Hà Nội), nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Cty Cổ phần Tập đoàn Vina Megastar cùng vợ là Lê Quỳnh Anh (SN 1975, ở Hà Nội) ra xét xử.

Đọc tiếp tại đây.

KẺ GIẾT 3 XE ÔM CƯỜI LỚN KHI BỊ TUYÊN TỬ HÌNH

{keywords}
Nguyễn Hoài Nam trước vành móng ngựa

Sau khi bị tuyên án về tội giết 3 người để cướp tài sản, hung thủ cười lớn và nói: "Tử hình thôi, có gì mà lo".

Đọc tin tại đây.

BÓC MẼ HOA HẬU TỰ PHONG VÀ NGƯỜI MẪU CHÉM GIÓ

Nhiều quý cô, quý bà nhan sắc cũng không có gì là xuất sắc, nhưng dư dả tiền bạc để đi thi hoa hậu nước ngoài rồi về tự phong cho mình những danh hiệu rất ư hoa mỹ kiểu như "quý bà đẹp và thành đạt", "đại sứ sắc đẹp", "người đẹp nhân ái" nhưng rồi những danh hiệu kể trên bị phát giác là giả.

Đọc bài tại đây.

CÔNG AN BỊ THƯƠNG KHI NGĂN CẢN VỤ XÔ XÁT

Thấy nhóm đối tượng đang ẩu đả, hai công an đã vào căn ngăn thì bị tấn công khiến một chiến sĩ bị chấn thương.

Xem tin tại đây.

CUỒNG GHEN, GIẾT ‘VỢ HỜ’ RỒI TỰ SÁT

Ghen tuông mù quáng dẫn đến cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Khi thấy vợ nhờ một người đàn ông khác đến chở em vợ về, Chi càng nổi cơn ghen, ra tay sát hại.

Xem tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Nữ nạn nhân sống sót vụ 6 người chết kể lại

Nguyễn Thị Kim Cúc - nạn nhân nữ duy nhất trên ô tô mắn sống sót trong vụ tông xe thảm khốc xảy sáng 21/4 khiến 6 người chết…nói về thời khắc chiếc xe chở gạch mất thắng (phanh) gây tai nạn.

KỲ QUẶC

Nực cười chuyện gã trai ôm gốc sưa... bảo vệ cây

Sau khi đồng ý cùng nhóm người đi trộm gỗ sưa, khi cả nhóm bắt đầu công việc cưa gốc cây, đột nhiên Khánh chửi bới đồng bọn rồi ngồi lên gốc cây sưa để "bảo vệ cây"...

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Xà cừ đổ trên phố, một nữ sinh bị thương

M.Anh (tổng hợp)