- Chủ tịch Quảng Nam trả lời việc bổ nhiệm GĐ Sở 30 tuổi; Bệnh nhi nằm hành lang, chui gầm giường vì quá tải; Vì sao Phạm Hương vướng scandal vẫn giành ngôi Hoa hậu?; 'Hot girl' chết trong KS 5 sao: Dấu hiệu bất thường trên thi thể; Từ 6/10, thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 5/10.

TIN NỔI BẬT

- Chủ tịch Quảng Nam trả lời việc bổ nhiệm GĐ Sở 30 tuổi: Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết, tỉnh đã báo cáo chi tiết với đoàn công tác của Bộ Nội vụ về việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý của tỉnh thời gian qua. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn sau khi nghiên cứu kiểm tra các bước tiến hành đã xác nhận việc bổ nhiệm này là đúng quy trình.

- Bệnh nhi nằm hành lang, chui gầm giường: Dịch chồng dịch, bệnh nhi các tỉnh đổ dồn về khiến Bệnh viện Nhi Đồng 1 đang gồng mình đối phó với tình trạng quá tải khủng khiếp nhất trong mười mấy năm qua. Xem tại đây.

- Căn hộ 8B Lê Trực: Ăn chênh gấp 3 giá gốc: Giá bán căn hộ toà nhà 8B Lê Trực được tính toán nhằm nộp tiền sử dụng đất là 26,5 triệu đồng/m2, trong khi mức giá giao dịch trên thị trường hiện nay từ 60 - 80 triệu đồng/m2. Xem tại đây.

{keywords}
Tòa nhà 8B Lê Trực. (Ảnh: Phạm Hải)

- Vì sao Phạm Hương vướng scandal vẫn giành ngôi Hoa hậu?: Lịch sử các cuộc thi hoa hậu cho thấy những thí sinh nào vướng scandal rất dễ bị đánh trượt trước thềm chung kết. Nhưng với Phạm Hương thì khác, cô nhẹ nhàng bước qua tất cả để đi đến bục vinh quang, trong tiếng hò reo cổ vũ của hàng nghìn khán giả trong đêm chung kết. Xem tại đây.

- Nữ giám đốc bị sát hại: Thanh toán nợ, thu mua chè sau tang lễ:  Ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi bà Hà Linh mất, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Hội Doanh nghiệp trẻ và UBND thành phố Đà Lạt đề nghị làm việc với Cty TNHH Hà Linh để duy trì hoạt động sản xuất một cách bình thường, quản lý tài sản của doanh nghiệp…Xem tại đây.

TIN PHÁP LUẬT

- Yêu học trò "sát thủ", cô giáo bị treo cổ trên cây cà phê: Viễn rủ người yêu là cô giáo về quê mình chơi rồi ra tay sát hại, sau đó treo cổ nạn nhân lên cây cà phê nhằm tạo hiện trường giả. Ngày 5/10, Công an tỉnh Lâm Đồng đã di lý nghi phạm từ TP. HCM về Lâm Đồng để điều tra, làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản. Xem tại đây.

- 'Hot girl' chết trong KS 5 sao: Dấu hiệu bất thường trên thi thể: Gia đình cô gái tử vong trong khách sạn cho rằng có những dấu hiệu bất thường trên cơ thể nạn nhân; từ đó đề nghị cơ quan công an sớm điều tra, làm rõ vụ việc. Xem tại đây.

- 'Thư ký' của CSGT đánh thiếu nữ dập môi vì dám cự cãi:  Ngày 4/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo kết luận về vụ cô gái tên Vũ Hoàng Anh (ngụ TP.HCM) đăng tải lên mạng xã hội facebook clip bị người lạ đánh dập môi sau khi cự cãi với CSGT. Xem tại đây.

- Ráo riết xử lý cô giáo dọa chém đồng nghiệp: Sáng 5/10, bà Hà Thị Bích Ngọc, Phó phòng GD-ĐT quận Đống Đa, Hà Nội có trao đổi với VietNamNet xung quanh vụ việc cô giáo chửi tục, dọa "chặt mặt" đồng nghiệp. Xem tại đây.

- Cựu công an dùng nhục hình bị đề nghị đến 36 tháng tù: Sáng ngày 5/10, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tiếp tục mở phiên xét xử vụ án “dùng nhục hình” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” làm oan sai 7 người. Xem tại đây.

- Phụ nữ trẻ quật ngã 3 tên cướp như phim hành động: Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đối tượng Trần Thanh Phúc đã được người nhà đưa đến công an phường Trường Thọ đầu thú. Xem tại đây.

TIN VẮN

- Thiếu tá công an chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng: Thiếu tá N.T. D., hiện là Đội trưởng đội tổng hợp của công an huyện Kiến Thụy, công an huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đã tử vong tại nhà riêng trong tư thế treo cổ. Xem tại đây.

- Giám đốc BV nói về vụ sản phụ tử vong trong phòng đẻ: Chị Thơm được nữ hộ sinh tiêm thuốc kích đẻ. Ngay sau đó, sản phụ có biểu hiện đuối sức bất thường và đột ngột tử vong, cháu bé trong bụng cũng không thể cứu. Ngày 5/10, ông Hoàng Văn Công, Giám đốc BV ĐK huyện Lục Yên, Yên Bái nói rõ về sự việc. Xem tại đây.

TIN GIAO THÔNG

- Xe tải đâm văng taxi xuống đê, người thứ 2 tử vong: Thông tin mới nhất, đến sáng nay (5/10), lái xe taxi Bùi Văn Nam (38 tuổi, trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đã tử vong tại bệnh viện. Xem tại đây.

- Thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Từ 0h ngày 6/10, phương tiện lưu thông qua đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ sẽ phải đóng phí theo mức quy định của Bộ Tài chính. Mức phí sẽ từ 10.000-180.000 đồng/vé/lượt, tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện. Xem tại đây.

ĐỌC CHẬM

Tâm sự của thủ khoa đầu vào-đầu ra chưa tìm được việc

Chu Thị Yến thủ khoa kép Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trước khi ra trường đã tính tới nhiều phương án cho bản thân và không bi quan khi hiện vẫn chưa tìm được việc phù hợp.

Ám ảnh trong tù của nữ sinh nhờ người đánh chết bạn

Hai năm trong tù, Yến thừa nhận cảm giác sợ hãi còn nguyên vẹn như ngày thấy cô bạn ngã xuống: “Cháu sợ sự tĩnh lặng vì khi ấy cứ có cảm giác bạn ấy đang nhìn cháu giận dữ”.

KỲ LẠ

Làng tỷ phú: Xuất ngoại sắm xe sang, lấy vợ nước ngoài

Hơn chục năm trước thôn 5, xã Hòa Khương là một trong những làng khó nghèo nhất nhì xã. Bây giờ, làng nghèo đã thay da đổi thịt. Nhà lầu, biệt thự, xe sang lũ lượt kéo nhau về làng mỗi khi Tết đến.

CLIP HOT

Hoài Linh khiến Đàm Vĩnh Hưng “tắt điện” trên truyền hình

Vốn rất hoạt ngôn nhưng Đàm Vĩnh Hưng đã phải “tắt điện” trước Hoài Linh.

Hà Nội: 'Mô-tô bay' chở chân dài mát mẻ tái xuất

Hình ảnh những chiếc xe máy chở bốn đến năm cô gái không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng luôn làm cho những người tham gia giao thông qua đây khiếp sợ.

Clip nhậu đuông dừa 'nhung nhúc' gây sốt cộng đồng mạng

Được xếp vào hàng đặc sản tuy nhiên khi nhìn những con đuông dừa nhung nhúc trong bát nước mắm không ít thực khách đã phải khiếp đảm.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

P.Thủy