- Hung thủ sát hại cô gái 20 tuổi được xác định là gã thanh niên 24 tuổi có mối quan hệ tình cảm với mẹ ruột của nạn nhân.

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi, TP.HCM xác nhận, đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Đại Quang (SN 1989, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) để điều tra vụ trọng án xảy ra vào ngày 8/8 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Sáng 9/8, Quang đến công an P.15, Q.Phú Nhuận đầu thú và khai báo hành vi phạm tội.

{keywords}

Căn nhà nơi xảy ra án mạng

Nạn nhân bị sát hại dưới tay Quang là chị Lê Huỳnh Cẩm U (SN 1993, ngụ huyện Củ Chi).

Theo điều tra, mẹ ruột của chị U, là bà Huỳnh Thị Cẩm N (SN 1966) đã li thân với chồng. Bà N hiện sống với 2 con, là chị U và Lê Huỳnh Thanh D (SN 1992) ở huyện Củ Chi. Cách đây khoảng 1 năm, bà N có mối quan hệ tình cảm với Quang, người nhỏ hơn tới 23 tuổi.

Chị U và anh trai, tức D phản đối mối quan hệ “đũa lệch” này.

Theo lời bà N trước cơ quan điều tra, do 2 con phản đối quyết liệt nên bà đã chủ động chấm dứt mối tình ngang trái. Tuy nhiên sau đó Quang liên tục gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa bà N.

Theo đó, khoảng 9h sáng 8/8 chị U nhắn tin gọi bạn trai, là anh Trương Nhật Q (SN 1992, ngụ Q.12) đến nhà ăn cơm trưa. 1h sau đó, chị U yêu cầu anh Q đến gấp vì lúc này mẹ vắng nhà, nhưng người tình của mẹ, tức Quang đang có mặt trong nhà.

Ngay sau đó, anh Q gọi điện thoại cho chị U thì chị này cho biết Quang đã về rồi và anh Q có thể đến ăn cơm bình thường.

{keywords}

Người mẹ bên di ảnh của con gái

11h30 trưa 8/8, anh Q đến nơi thì thấy nhà chị U đóng cửa im ỉm, gọi điện thoại có đổ chuông nhưng chị U không bắt máy. Anh Q toan phá cửa nhà thì Quang mở cửa bước ra, với vẻ mặt hoảng loạn…

Anh Q nghi ngờ người yêu gặp chuyện chẳng lành nên yêu cầu Quang mở cửa cho anh vào kiểm tra nhà, nếu không sẽ phá cửa và gọi báo công an địa phương.

Do anh Q cứng rắn nên Quang đành mở cửa cho anh Q vào nhà. Tuy nhiên ngay sau đó Quang đi bộ ra đường và tẩu thoát.

Anh Q tìm khắp nhà nhưng không thấy người yêu, khi đến phòng vệ sinh ở tầng trệt thì hoảng hồn khi phát hiện chị U nằm trong vũng máu, đang thở thoi thóp, trên người chỉ còn chiếc quần lót.

Lập tức anh Q đưa chị U đi cấp cứu ở phòng khám đa khoa Anh Dũng I, Q,12 nhưng chị này đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Nhận được tin báo công an huyện Củ Chi vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bước đầu công an xác định trên thi thể của chị U có nhiều vết thương ở đầu, cổ, mặt; đặc biệt là vùng cổ có dấu vết thể hiện nạn nhân này bị siết cổ.

Trong khi cơ quan công an đang tổ chức truy bắt thì bất ngờ sáng 9/8 Quang đã đến cơ quan công an nơi cư trú đầu thú và khai báo là hung thủ đã sát hại chị U. Chi tiết lời khai của đối tượng Quang vẫn chưa được cơ quan công an thông tin.

Bước đầu bà N và những người trong gia đình nghi vấn, vì bị U và anh trai phản đối tình cảm với bà N, nên Quang đã ra tay sát hại chị U. Ngoài ra họ còn nghi vấn Quang đã hãm hại chị U rồi mới sát hại.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi điều tra, làm rõ.

Đàm Đệ