Trong ngày, lực lượng chức năng của xã Tả Thanh Oai thực hiện kiểm tra tất cả công dân của xã khi ra ngoài phải có lý do chính đáng. Người đi làm phải có giấy đi đường kèm theo căn cước công dân, lịch trực, lịch làm việc văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan đơn vị.

{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng chức năng bao gồm công an xã, dân quân tự vệ tiến hành phân luồng, kiểm tra giấy tờ của người ra đường.

Nhiều trường hợp chỉ có giấy đi đường đều bị yêu cầu quay lại do không đủ lịch trực, lịch làm việc.

Cán bộ trực tại chốt cho biết, trước đó, UBND xã đã có nhiều hình thức thông báo như qua loa phát thanh, tại tổ dân phố, qua mạng xã hội nội bộ…để thông tin đến người dân thực hiện yêu cầu.

Phải quay đầu xe vì thiếu lịch trực, lịch làm việc, anh Nguyễn Văn Hùng (Tả Thanh Oai, Thanh Trì) vẫn vui vẻ chấp hành: "Do không để ý nên tôi chỉ có giấy đi đường, sau đây tôi sẽ bổ sung để di chuyển thuận lợi hơn. Việc kiểm tra như thế này tôi rất ủng hộ".

{keywords}
 
{keywords}
Có thời điểm ùn ứ tại chốt kiểm dịch.

Do thời gian qua trên địa bàn dịch diễn biến phức tạp, phát sinh thêm ca F0 tại bệnh viện Nông nghiệp, chùm bệnh tại quận Thanh Xuân nên lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát giấy đi đường. UBND huyện sẽ kiểm soát các khu công nghiệp, bệnh viện. Các xã sẽ kiểm soát các mẫu trong phạm vi đã cấp, trường hợp không đúng quy định sẽ phải thu hồi, cấp lại đúng quy định.

{keywords}
Nhiều người dân không có đủ các giấy tờ phải quay đầu xe lại 

Các xã cũng là đơn vị phê duyệt phương án sản xuất kinh doanh của cơ sở kinh doanh. Trong trường hợp phát hiện giấy đi đường không đúng phương án sản xuất, kinh doanh sẽ phải làm việc lại.

Để tránh gây khó khăn, UBND huyện giao cho UBND xã cùng các doanh nghiệp có thời gian rà soát, kiểm soát cấp giấy cho đúng quy định.

Đình Hiếu 

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu tập trung truy vết thần tốc, bóc tách F0 và cách ly triệt để các trường hợp liên quan, dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, không để lây lan rộng ra cộng đồng.