Chuyến bay chở thi thể 3 người tử vong, trong đó 2 du khách là anh Trần Hóa Khánh (57 tuổi), chị Nguyễn Thúy Quỳnh (56 tuổi) và 1 hướng dẫn viên du lịch là Nguyễn Trọng Tiến (29 tuổi) xuất phát từ Cairo (Ai Cập) ngày 4/1.

{keywords}
Xe của Saigontourist chờ đón đoàn đưa nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập về nước

Tới 1h05 ngày 6/1, máy bay hạ cánh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Ngay sau đó, các đơn vị liên quan làm thủ tục để cùng gia đình đưa nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập về nhà an táng. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung chuyển lời chia buồn sâu sắc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đến gia đình các nạn nhân.

Tổng cục Du lịch cũng gửi vòng hoa và tiền phúng viếng 3 nạn nhân tử vong tại Ai Cập.

Lúc 18h15 ngày 28/12, xảy ra một vụ đánh bom tại Cairo (Ai Cập). Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe trên có 18 người, trong số đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Vụ đánh bom khủng bố khiến 3 người Việt và 1 người Ai Cập tử vong.

{keywords}
Chiếc xe chở đoàn du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập

Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đoàn khách trên gồm 14 khách du lịch và 1 hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ ngày 22/12 đến 28/12/2018.

Vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn đang trên đường đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

Các nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ được đền bù bảo hiểm với khoản tiền trả một lần là 2,4 tỷ đồng/người. Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cũng sẽ lo dịch vụ hồi hương thi hài và chi trả toàn bộ chi phí phát sinh kèm theo một vé khứ hồi trị giá tối đa 120 triệu đồng.

Đối với trường hợp bị thương điều trị tại Ai cập và Việt Nam. Chi phí y tế theo chi phí y tế thực tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người.

Chi phí y tế cho nạn nhân tiếp tục điều trị tại Việt Nam do hậu quả của vụ tai nạn này trong vòng 30 ngày bao gồm trong giới hạn chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người. Trợ cấp nằm viện: 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ. Dịch vụ thăm thân: Trường hợp nằm viện 5 ngày, cung cấp 1 vé khứ hồi cho người thân sang chăm sóc.

Nạn nhân vụ đánh bom ở Ai Cập được hỗ trợ thế nào?

Nạn nhân vụ đánh bom ở Ai Cập được hỗ trợ thế nào?

 Công ty Bảo hiểm vừa có thông báo về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân trong đoàn du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập.

Văn Đức