Vị khách du lịch quốc tịch Belarus vào thác Pongour vui chơi thì bị trượt chân té xuống vực sâu mất tích.

Sáng ngày 29/2, tin từ Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến hơn 10 giờ sáng nay, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể nam du khách mang quốc tịch Belarus bị trượt chân tử nạn tại thác Pongour (xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) vào chiều ngày 28/2.

{keywords}

Thác Pongour nơi vị khách quốc tịch Belarus bị tai nạn, mất tích.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 28/2, vị khách này đi xe ôm đến khu du lịch thác Pongour. Du khách này không mua vé vào cổng mà đi thẳng tới khu vực thác, cởi quần áo, giày dép để lại trên bờ rồi xuống tắm ở hồ nước dưới chân thác.

Tắm được một lúc, vị khách này bất ngờ chấp chới rồi bị nước cuốn trôi xuống vực sâu dưới chân thác. Một nhóm du khách vui chơi tại đây phát hiện sự việc nhưng không thể ứng cứu được vì thác nước sâu, lạnh và trơn trượt. Nhận tin báo, ban quản lý khu du lịch nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ.

Theo ông Vi Văn Hạnh, quản lý Khu du lịch Thác Pongour, du khách nước ngoài này trước khi vào thác đã uống rượu với một số thanh niên dân tộc thiểu số bản địa phía bên ngoài thác. Vị khách sau đó được các thanh niên trên chở vào khu du lịch bằng xe máy và không mua vé vào cổng. Khi đến thác, du khách này đến khu vực có nhiều nước để tắm. Trong lúc đang vui chơi thì bất ngờ bị trượt chân và bị nước cuốn trôi mất tích.

Kiểm tra ba lô của vị khách để lại trên bờ, bước đầu cơ quan chức năng xác định, nạn nhân mang quốc tịch Belarus, 26 tuổi, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/2 qua cửa khẩu Hữu Nghị.

Thác Pongour là một trong những ngọn thác hiểm trở nhất tỉnh Lâm Đồng. Ngọn thác cao 40m, có 7 tầng đá trải dài hơn 100m, nên còn được gọi là Thác 7 tầng. Ngọn thác này được xem là thác thiêng của cộng đồng dân tộc thiểu số tại Lâm Đồng.

Đây du khách nước ngoài thứ 4 tử vong khi đi du lịch mạo hiểm tại Lâm Đồng trong vòng 2 ngày qua. Trước đó, vào trưa ngày 26/2, 3 du khách mang quốc tịch Anh (2 nữ, 1 nam) đã tử nạn khi tham gia du lịch mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla (TP. Đà Lạt).

Trùng Dương