Báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết, có 30 ca nhiễm, trong đó 3 người khỏi bệnh, xuất viện, còn 27 trường hợp đang điều trị trong tình trạng sức khỏe hiện ổn định, tiếp tục theo dõi.

Cập nhật đến sáng nay, có 1.526 người tiếp xúc các ca bệnh Covid-19 mới đang được theo dõi. Tổng số nghi ngờ là 247 trường hợp, trong đó 239 người có kết quả âm tính, 8 người đang đợi kết quả.

{keywords}
Liên quan đến bệnh nhân 91 tại ổ dịch quán Buddar Bar, TP.HCM có 3 trường hợp nghi nhiễm cao và đợi thêm kết quả xác định từ Viện Pasteur

Đặc biệt, theo kết quả xử trí ổ dịch tại quán Bar Buddar, Trung tâm cho biết, bệnh nhân 91 là phi công người Anh đã tham dự buổi tiệc vào ngày 14/3 tại quán bar này. Qua xác minh, điều tra thì có 121 trường hợp tiếp xúc.

Hiện ngành y tế đã lấy mẫu 43 người. Trong đợt 1, lấy mẫu 10/43 trường hợp âm tính, 3 trường hợp dương tính là bệnh nhân 97, 98, 120.

30 trường hợp đợi kết quả xét nghiệm trong đó có 3 trường hợp nghi nhiễm cao và đợi thêm kết quả xác định từ Viện Pasteur.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết, quán Buddar Bar đã đóng cửa ngày 15/3 và thực hiện vệ sinh khử khuẩn. Tất cả các nhân viên, khách tham dự ngày 14/3 đang được điều tra, lấy mẫu và tổ chức cách ly. 

Đã đến lúc áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19 mạnh hơn

Đã đến lúc áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19 mạnh hơn

Cho đến hiện tại, kết quả phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta quả là đáng khâm phục và tạo niềm tin rất lớn cho người dân vào hệ thống y tế nước nhà.

Tuấn Kiệt