Theo đó, phong tỏa 6 địa điểm, gồm: ga đường sắt Hòa Hiệp Trung, UBND xã Hòa Xuân Nam, ga đường sắt Hảo Sơn và 3 ngôi nhà thuộc thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam, bắt đầu từ ngày 25/6.

Xã Hòa Xuân Nam (TX Đông Hòa) là nơi ghi nhận 2 ca dương tính nCoV.

{keywords}
Đến nay Phú Yên có TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Cả hai ca bệnh này là F1 của bà N.T.Y. - BN13690, chủ quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Theo kết quả điều tra dịch tễ, sáng 18/6, bà Y. có tiếp xúc với chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, cán bộ địa chính tại trụ sở UBND xã Hòa Xuân Nam. Hiện có 21 cán bộ, nhân viên của xã đang cách ly tại trụ sở.

UBND TX Đông Hòa yêu cầu người dân thị xã khi có triệu chứng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh Covid-19 phải đến cơ sở khám chữa bệnh để khám, sàng lọc theo quy định; khai báo y tế trung thực, tuyệt đối không được che giấu tình trạng bệnh. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội...

UBND TX Đông Hòa giao Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2; hướng dẫn Ban quản lý cơ sở cách ly tập trung của thị xã thực hiện nghiêm các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly.

Đồng thời, trạm y tế các xã, phường thực hiện nghiêm quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở khám chữa bệnh; áp dụng khai báo y tế điện tử; kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với tất cả mọi người khi vào cơ sở khám chữa bệnh.

{keywords}
 

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cho biết, tính đến thời điểm này, Phú Yên đã ghi nhận 10 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó TP Tuy Hòa có 8 ca, TX Đông Hòa 2 ca.

Số người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung 195 người, cách ly tại nhà 3.276 người.    

Mạnh Hoài Nam 

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thêm 2 ca bệnh, Phú Yên có 10 người dương tính nCoV

Thêm 2 ca bệnh, Phú Yên có 10 người dương tính nCoV

Chiều 24/6, Phú Yên có thêm 2 ca dương tính nCoV, nâng tổng số ca mắc lên 10 trường hợp.